Không khí lạnh khiến vùng núi trở rét, gió mạnh, sóng lớn trên biển

17/02/2021 13:21 GMT+7

Không khí lạnh ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc bộ, Trung bộ khiến vùng núi trở rét, nhiều vùng biển có gió mạnh, sóng lớn

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, sáng nay, 17.2, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các nơi ở phía đông Bắc bộ. Dự báo trong ngày và đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc bộ và bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng một số nơi ở trung Trung bộ.
Do không khí lạnh, ở Bắc bộ có mưa nhỏ vài nơi. Khu vực bắc và trung Trung bộ có mưa, mưa rào rải rác. Ngày hôm nay, Bắc bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14 - 17 độ C, vùng núi có nơi dưới 13 độ C. Ở các tỉnh bắc Trung bộ trời rét với nhiệt độ thấp nhất khoảng 15 - 18 độ C.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh, vùng biển ở Vịnh Bắc Bộ và vùng biển từ Quảng Trị đến Ninh Thuận có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7; biển động; sóng biển cao từ 1,5 - 2,5 m.
Khu vực bắc Biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía tây khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2 - 4 m.
Ngày 16.2, Ban chỉ đạo T.Ư về phòng chống thiên tai đã có công điện gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Cà Mau, yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển để thông báo đến chủ tàu, thuyền trên biển chủ động ứng phó. Bên cạnh đó, các địa phương sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ cứu nạn khi có tình huống xảy ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.