Không hề có chuyện người được cách ly bỏ trốn tại Duy Xuyên, Quảng Nam

Hữu Trà
Hữu Trà
14/03/2020 21:21 GMT+7

Một nữ phục vụ tại nhà hàng ở Hội An, nơi bệnh nhân thứ 31 đến ăn trưa ngày 6.3, đang được cách ly tại Trung tâm y tế huyện Duy Xuyên, Quảng Nam

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19  tỉnh Quảng Nam khẳng định hoàn toàn không có trường hợp nào "đang được cách ly, bỏ trốn về nhà ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên" như thông tin thất thiệt lan truyền tại địa phương.
Trước đó, thông tin có người có triệu chứng sốt cao, ho nặng "trốn cách ly, bỏ về nhà" đã khiến người dân xôn xao.
Trường hợp được nhắc đến là cô P.T.V, ở xã Duy Vinh, làm việc tại một nhà hàng ở Hội An (nơi ca bệnh thứ 3 đến ăn trưa ngày 6.3). Nhận được thông tin về tình hình sức khoẻ của cô P.T.V, Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên đã đến nhà và đưa về cách ly tại trung tâm vào lúc 17 giờ ngày 13.3 trong tình trạng sốt, ho.

Khu cách ly tại Quảng Nam

Ảnh: Mạnh Cường

“Cô P.T.V hợp tác rất tốt với Trung tâm Y tế huyện Duy Xuyên trong thời gian cách ly. Đến sáng 14.3, cô đã hết sốt và đã được lấy mẫu bệnh phẩm gửi đi xét nghiệm lúc 14 giờ ngày 14.3”, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam, khẳng định.
Cũng theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam, hiện Quảng Nam có 39 mẫu đang chờ kết quả xét nghiệm; đã khẩn trương đưa 16 người nước ngoài cách ly tập trung tại Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam (phường Cửa Đại, Hội An). Các hành khách này đi trên chuyến bay VN45 từ London (Anh quốc) về Hà Nội ngày 9.3 với bệnh nhân thứ 46 là tiếp viên của Vietnam Airlines. Đến thời điểm này, Quảng Nam phát hiện 2 ca dương tính Covid-19 là du khách nước ngoài, 176 mẫu xét nghiệm âm tính với Covid-19, 39 mẫu đang chờ kết quả và 21 mẫu vừa lấy gửi đi xét nghiệm trong ngày 14.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.