Không giấu giếm sức mạnh quân sự của Việt Nam

Mai Thanh Hải
Mai Thanh Hải
05/03/2018 06:00 GMT+7

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND VN, đã khẳng định như vậy tại buổi gặp mặt vừa qua với lãnh đạo ban tuyên giáo các tỉnh - thành ủy, cơ quan báo chí trên địa bàn Quân khu 7, ở TP.HCM.

“Năm 2017, quân đội tổ chức các cuộc diễn tập cực lớn và bắn tất cả các loại vũ khí chúng ta có, kể cả tên lửa hiện đại. Đây là các cuộc huấn luyện diễn tập phòng thủ đất nước nên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự, chỉ đạo và báo chí đưa tin công khai”, thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết và nói: “Trước kia, ta không thông tin về bộ đội tàu ngầm nhưng mấy ngày Tết Nguyên đán vừa rồi, truyền hình liên tục phát phóng sự về cuộc sống, công tác huấn luyện của bộ đội tàu ngầm. Khi chúng tôi làm một bộ phim tài liệu về sức mạnh của QĐND VN trong thời kỳ mới, ban đầu chỉ tính phục vụ lãnh đạo Đảng - Nhà nước, cán bộ cao cấp, nhưng khi xin phép, Tổng bí thư bảo: Những nội dung này phải tuyên truyền cho nhân dân, bạn bè chúng ta hiểu về đường lối quân sự, đường lối quốc phòng và sức mạnh lực lượng vũ trang chúng ta”.
Nhấn mạnh về công tác phối hợp tuyên truyền báo chí trên địa bàn Quân khu 7 năm 2018, đại diện Tổng cục Chính trị QĐND VN đề nghị phải hướng vào kết quả xây dựng lực lượng vũ trang vững mạnh về chính trị, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, gương điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua quyết thắng, các mặt thành tựu công tác xây dựng khu vực phòng thủ, quân sự địa phương, nền quốc phòng toàn dân…
“Năm nay sẽ thực hiện giao ban báo chí, cơ chế người phát ngôn. Trước đây có ý kiến quân đội phải giữ bí mật, không được phát ngôn. Nhưng năm nay, Bộ Quốc phòng sẽ cung cấp thông tin theo quý. Khi có tình huống hoặc việc gì đó xảy ra thì sẽ cung cấp thông tin ngay cho báo chí”, thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa nói.
Theo thượng tướng Nghĩa, năm 2018 quân đội sẽ tăng cường hướng hoạt động báo chí đến các vùng sâu xa, vùng biên giới biển đảo, kể cả báo chí nước ngoài. Bài học phối hợp tác nghiệp báo chí trong và ngoài nước, đấu tranh giữ chủ quyền Hoàng Sa năm 2014 là minh chứng rõ nhất.
Cũng tại buổi gặp mặt, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã khen thưởng một số tập thể, cá nhân có thành tích. Báo Thanh Niên nhận Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền hoạt động của lực lượng vũ trang Quân khu 7 năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.