Không được phát triển các loại hình du lịch ở đảo Bình Ba

03/11/2015 14:00 GMT+7

(TNO) Thông tin từ ngày 6.11 đảo Bình Ba (xã Cam Bình, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) sẽ không được phát triển các loại hình du lịch khiến nhiều người băn khoăn.

(TNO) Thông tin từ ngày 6.11 đảo Bình Ba (xã Cam Bình, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) sẽ không được phát triển các loại hình du lịch khiến nhiều người băn khoăn.

Du khách tham quan đảo Bình Ba - Ảnh: Trần ĐăngDu khách tham quan đảo Bình Ba - Ảnh: Trần Đăng
Theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, từ ngày 6.11, “khu vực mũi Hời, đảo Bình Ba, Hòn Chút không được tiến hành, phát triển các loại hình du lịch”. Đây là nội dung trong “Quy chế đảm bảo an ninh, an toàn căn cứ quân sự Cam Ranh” ban hành ngày 22.9 vừa qua.
Những năm gần đây, đảo Bình Ba thu hút rất đông khách du lịch, vì có vẻ đẹp hoang sơ và các loại hải sản nổi tiếng ngon. Khách du lịch đến Bình Ba đông nên nhiều người dân địa phương đã xây dựng các nhà nghỉ để đón khách, làm các nhà hàng nổi gần bờ để phục vụ du khách.
Theo ông Trần Văn Hóa, Chủ tịch UBND xã Cam Bình lượng khách đến với Bình Ba bắt đầu đông đảo từ năm 2011 và liên tục tăng. Từ đầu năm 2015 đến nay, du khách đến Bình Ba khoảng 40.000 lượt khách, tăng khoảng 10.000 lượt so với năm ngoái.
“Trên đảo hiện có khoảng 20 nhà nghỉ, chủ yếu do người dân xây dựng từ trước đó và làm du lịch tự phát. Sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, chính quyền địa phương đã có thông báo đến người dân và người dân”, ông Hóa nói.
Sau khi biết thông tin sẽ không được phát triển các loại hình du lịch tại Bình Ba, nhiều hộ kinh doanh tại đây bày tỏ sự lo lắng. Anh Huỳnh Văn Nha, chủ một nhà nghỉ, cho biết: “Cách đây 2 năm, lượng khách ra đảo đông nên gia đình tôi đầu tư xây dựng nhà nghỉ. Từ đó, cả nhà đều sống phụ thuộc vào nguồn thu từ khách du lịch. Sắp tới, không được phát triển du lịch tại đây thì cũng chưa biết tính sao”.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP.Cam Ranh cho biết, chủ trương từ trước đến nay của tỉnh và thành phố là không khuyến khích phát triển du lịch ở đảo Bình Ba vì khu vực này có vị trí chiến lược trong quân sự. Việc người dân làm du lịch là tự phát.
“Trong quyết định của Thủ tướng có giao cho Bộ Quốc phòng hướng dẫn triển khai thực hiện. Thành phố đang chờ hướng dẫn cụ thể của Bộ Quốc phòng. Vừa qua, tỉnh cũng đã tiến hành rà soát lại các dự án trước đây tỉnh đã cấp cho các doanh nghiệp làm các hoạt động du lịch, để có hướng giải quyết cụ thể”, ông Sơn nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.