Không dùng ngân sách tổ chức thăm tết, chúc tết

Chí Hiếu
Chí Hiếu
20/12/2019 08:15 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký chỉ thị về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu UBND các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư tổ chức bắn pháo hoa trong dịp tết phải phù hợp với điều kiện, khả năng của địa phương, với tinh thần tiết kiệm, an toàn và không được sử dụng ngân sách nhà nước; không tổ chức sự kiện, lễ hội xa hoa, lãng phí trước và sau tết.
Thủ tướng yêu cầu các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp tết, lễ hội… Ngay sau kỳ nghỉ tết, khẩn trương tập trung vào công việc, không để chậm trễ, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Thủ tướng giao Bộ Công thương tổ chức tốt hệ thống kênh bán lẻ, giảm thiểu chi phí trung gian, bảo đảm thông suốt từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng; kết hợp với các chương trình bình ổn thị trường, giá cả.
Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương theo dõi sát diễn biến giá cả, thị trường, nhất là mặt hàng, dịch vụ thiết yếu, hàng thuộc diện bình ổn giá, kịp thời phát hiện, chỉ đạo và xử lý nghiêm các hành vi gian lận về giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.