Không đồng ý để ông Huỳnh Quốc Việt tái cử Chủ tịch Hội Y học

Gia Bách
Gia Bách
14/05/2018 15:43 GMT+7

Ngày 14.5, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Cà Mau không đồng ý để ông Huỳnh Quốc Việt tái cử chức Chủ tịch Hội Y học của tỉnh này.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Cà Mau không đồng ý để ông Huỳnh Quốc Việt, Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Y tế, tái cử Chủ tịch Hội Y học tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ (2017 - 2022). Lý do không cho ông Việt tái cử vì đang thực hiện quy trình xem xét thi hành kỷ luật.
Trước đó, ông Việt bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng vì thiếu kiểm tra, giám sát nên có hiện tượng kế toán và thủ quỹ chiếm dụng tiền. Theo báo cáo, năm 2011, UBND tỉnh Cà Mau xin chỉ tiêu và tổ chức xét tuyển sinh viên (SV) đạt điểm cao nhưng không trúng tuyển vào các trường đại học y dược trong khu vực để đào tạo theo địa chỉ (đào tạo theo yêu cầu của đơn vị cần - PV) để khắc phục tình trạng thiếu bác sĩ, dược sĩ.
Trường ĐH Y dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 sinh viên (SV) học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau, những SV này tự đóng học phí thông qua Sở Y tế Cà Mau thu hộ. Tuy nhiên, theo thống kê của Trường ĐH Y dược Cần Thơ, những năm qua có nhiều SV chưa đóng học phí. Vì vậy, trường đã khóa bảng điểm, gây khó khăn, tạo áp lực để thu học phí SV. Cũng theo báo cáo, số tiền bị chiếm dụng khoảng 3 tỉ đồng.
Cuối năm 2017, ông Việt cũng không được tái bổ nhiệm Giám đốc Sở Y tế vì những lý do trên. Hiện ông Việt đang đảm nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy Sở Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.