Không đồng ý bổ sung 3,9 tỉ đồng liên quan đến đội bóng Cà Mau

06/07/2017 18:27 GMT+7

Công ty CP phát triển bóng đá Cà Mau tạm ứng cho Đội bóng đá Cà Mau, 3,9 tỉ đồng từ năm 2016 nhưng đến nay công ty này đang làm thủ tục giải thể và không khả năng hoàn trả tiền tạm ứng cho nhà nước.

Chiều 5.7, ông Dương Hữu Tảng, Phó giám đốc Sở Tài chính tỉnh Cà Mau, cho biết: “Liên quan việc Sở VH- TT-DL tỉnh Cà Mau đề xuất cấp bổ sung khoản kinh phí để thanh toán tạm ứng cho Công ty CP phát triển bóng đá Cà Mau 3,9 tỉ đồng, Sở cho rằng đề xuất của Sở VH- TT-DL là không phù hợp nên không đồng ý cấp bổ sung”.
Ông Tảng cũng thôn tin thêm, khi ngân sách cho ứng là cho Trung tâm huấn luyện, đào tạo và thi đấu thể dục thể thao (gọi tắt là Trung tâm thể thao) thuộc Sở VH-TT-DL ứng. Khi nhận tiền về, Trung tâm thể thao cho ứng lại thì đây là trách nhiệm thu hồi trả ngân sách của trung tâm.
Theo đó cuối năm 2016, Đội bóng đá Cà Mau đủ điều kiện tham gia giải hạng nhất quốc gia năm 2016. Tuy nhiên, trong thời gian này, Đội bóng hạng nhất Cà Mau gặp khó khăn về tài chính nên ngày 8.3.2016, UBND tỉnh có công văn giao cho Trung tâm thể thao tạm ứng ngân sách để chi cho Đội bóng đá hạng nhất, trong thời gian chờ Công ty CP phát triển bóng đá (Công ty bóng đá) Cà Mau thành lập và đi vào hoạt động. Trung tâm thể thao đã chi tạm ứng hơn 1,4 tỉ đồng.
Tháng 4.2016, Trung tâm thể thao có công văn về việc thu hồi tạm ứng số tiền 1,4 tỉ đồng cho ứng trước đó. Nhưng Công ty bóng đá Cà Mau chưa hoàn trả tạm ứng, thì trong tháng 7 và 10.2016, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản về việc cho Đội bóng đá hạng nhất Cà Mau tạm ứng nhân sách 2,6 tỉ đồng.
Có “lệnh”, Trung tâm thể thao tiếp tục tạm ứng ngân sách về cho Công ty bóng Cà Mau đá ứng số tiền hơn 2,4 tỉ đồng. Tổng hai lần tạm ứng là 3,9 tỉ đồng.
Thời gian qua, Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau có nhiều công văn cũng như tổ chức nhiều cuộc họp đề nghị Công ty bóng đá Cà Mau hoàn trả số tiền tạm ứng nhưng vẫn chưa thu được.
Theo báo cáo của Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau thì Công ty bóng đá Cà Mau mới thành lập năm 2016, không có kinh phí hoạt động nên tạm ứng ngân sách tỉnh, đến thời điểm hiện nay công ty không còn hoạt động (công ty đang xin giải thể). Nên việc kêu gọi góp thêm vốn để hoàn trả ngân sách gặp nhiều khó khăn. Công ty không còn kinh phí để trả tạm ứng và đề nghị Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau xin chủ trương UBND, Sở Tài chính tỉnh cấp kinh phí để thanh toán tạm ứng.

tin liên quan

Công đoàn đòi nợ công ty 22 tỉ đồng
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty CP Cấp nước Cà Mau đã gửi đơn lên lãnh đạo công ty này "đòi nợ" 22 tỉ đồng cho người lao động.   
Để nhằm tháo gỡ khó khăn cho Công ty bóng đá Cà Mau, Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau đề nghị Sở Tài chính trình UBND tỉnh xem cho cấp bổ sung kinh phí để hoàn trả ngân sách số tiền cho Công ty bóng đá Cà Mau tạm ứng trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.