Không đeo khẩu trang ở chợ, người đàn ông Hải Phòng bị phạt 200.000 đồng

Lê Tân
Lê Tân
30/03/2020 20:49 GMT+7

UBND phường Vạn Mỹ (quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) đã ra quyết định xử phạt hành chính 1 người đàn ông vì không đeo khẩu trang ở nơi công cộng .

Theo ông Hồ Xuân Thủy, Chủ tịch UBND phường Vạn Mỹ, người bị phạt là ông P.X.Đ (nhà ở đường Phương Lưu, phường Vạn Mỹ).
Ông P.X.Đ bị xử phạt vì không đeo khẩu trang nơi công cộng, cụ thể là tại chợ Vạn Mỹ, với mức phạt hành chính 200.000 đồng.
Đây được cho là trường hợp đầu tiên ở Hải Phòng bị phạt hành chính vì không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Việt Nam có 203 bệnh nhân nhiễm virus corona, thêm 7 nhân viên công ty Trường Sinh

Đeo khẩu trang khi ra đường là góp phần đẩy lùi dịch Covid-19

Ảnh Lê Tân

 
Theo ghi nhận của Thanh Niên, vẫn còn nhiều người dân Hải Phòng không đeo khẩu trang hoặc đeo không đúng cách khi ra đường, đi tập thể dục, nhất là lượng người đến dải vườn hoa trung tâm và các công viên tập thể dục vẫn rất đông.
Chính quyền các cấp cần mạnh tay xử phạt với hành vi này để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19.
Cũng trong chiều 30.3, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, khi đi kiểm tra đột xuất công tác chống dịch ở huyện Tiên Lãng, đã phát hiện ở sân Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng, trong giờ làm việc có khoảng hơn 20 người đang chơi bóng chuyền.
Ông Tùng đã nghiêm khắc phê bình Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Tiên Lãng vì không thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của thành phố về công tác phòng chống dịch.
UBND thành phố Hải Phòng cũng có thông báo dừng ngay công tác phục vụ nhân dân thăm viếng mộ dịp tiết thanh minh năm 2020 tại tất cả các nghĩa trang, đài tưởng niệm trên địa bàn thành phố đến hết ngày 15.4.

30.000 người Hải Phòng “ra trận” đứng 2.500 chốt ngăn chặn virus corona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.