Không đeo khẩu trang nơi công cộng, một phụ nữ ở Hà Nội bị phạt 200 ngàn

Trần Cường
Trần Cường
28/03/2020 12:22 GMT+7

Nhiều người dân không đeo ra đường đã bị mời lên trụ sở công an để nhắc nhở, thậm chí đã có người bị xử phạt hành chính 200.000 đồng.

Trưa 28.3, trung tá Dương Bảo Thạch, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông - trật từ và phản ứng nhanh Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cho biết thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sáng 28.3, đơn vị này đã cùng các đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn nghiêm túc đeo khẩu trang và không tụ tập đông người nơi công cộng.
Quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác đã phát hiện 4 người dân tập thể dục không đeo khẩu trang nên mời về trụ sở Công an phường Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) làm việc. Đặc biệt, 4 trường hợp này đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng không chấp hành việc đeo khẩu trang nơi công cộng.
Sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở, 4 người này đã nhận thức được hành vi của mình, hứa sẽ chấp hành nghiêm chỉnh quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Trước đó, ngày 27.3, lực lượng chức năng phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) đã áp dụng điểm a khoản 1 điều 11 Nghị định 176 để lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 200.000 đồng đối với một người phụ nữ không chấp hành việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng.
Để tránh bị phạt và cùng cả nước chống dịch Covid-19, Công an quận Hoàn Kiếm yêu cầu người dân chấp hành nghiêm những quy định của nhà nước, không tụ tập đông người; nghiêm túc đeo khẩu trang ra nơi công cộng và giữ vệ sinh, sức khỏe cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.