Không đeo khẩu trang, người đàn ông ở Hà Tĩnh bị phạt 200 ngàn đồng

Phạm Đức
Phạm Đức
30/03/2020 16:22 GMT+7

Một người đàn ông ở Hà Tĩnh điều khiển xe máy chạy ngoài đường nhưng không đeo khẩu trang để phòng dịch Covid-19 , đã bị chính quyền địa phương lập biên bản xử phạt hành chính 200.000 đồng.

Chiều nay, 30.3, trao đổi với Thanh Niên, ông Phạm Chí Dũng, Chủ tịch UBND xã Hương Lâm (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh), xác nhận thông tin trên và cho biết người đàn ông không đeo khẩu trang khi ra đường vừa bị công an xã này xử phạt là anh Đinh Văn N. (44 tuổi, trú tại thôn 3, xã Hương Lâm).
Theo ông Dũng, anh N. bị xử phạt vì không chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng, được áp dụng tại Nghị định 176 của Chính phủ về quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.
Trước đó, vào khoảng 8 giờ cùng ngày, tổ công tác của Công an xã Hương Lâm trong lúc đi tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên huyện lộ 5, đoạn qua địa bàn xã thì phát hiện anh N. điều khiển xe máy chạy trên tuyến đường này nhưng không đeo khẩu trang.
Tổ công tác Công an xã Hương Lâm đã ra hiệu dừng xe để thông báo cho anh N. về việc vi phạm của anh này. Sau khi được các cán bộ công an xã tuyên truyền và giải thích, anh N vui vẻ chấp nhận bị lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 200.000 đồng vì không mang khẩu trang khi ra đường theo quy định.

Người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh hầu như đã chấp hành rất tốt về việc đeo khẩu trang nơi công cộng

Ảnh: Phạm Đức

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu các địa phương tập trung tuyên truyền, hướng dẫn và nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc vấn đề này.
Ông Lê Ngọc Châu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh, Phó ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh, cho hay trong thời gian qua, các địa phương, đơn vị, cơ sở và người dân trên địa bàn hầu hết đã chấp hành rất tốt về việc đeo khẩu trang khi ra đường. Tỉnh cũng chỉ đạo các địa phương nhắc nhở và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định với những trường hợp ra đường không đeo khẩu trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.