Không để thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào

Chí Hiếu
Chí Hiếu
22/12/2019 07:38 GMT+7

'Không để thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào', Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói.

Ngày 21.12, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) đã kỷ niệm 65 ngày truyền thống ngành điện và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.
Phát biểu tại đây, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận những bước tiến vượt bậc của ngành điện, nhất là sau những năm đổi mới.
Phó thủ tướng lưu ý, đặt trong bối cảnh nhu cầu điện tăng trưởng nhanh với trên 10%, thì yêu cầu phát triển nguồn điện là rất lớn, dự kiến trên 100.000 MW năm 2025 và 140.000 MW năm 2030.
Do vậy, trong giai đoạn hiện nay, việc đáp ứng đủ điện cho phát triển KT-XH và sinh hoạt của người dân là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, nhiều thách thức. “Dù vậy, yêu cầu đặt ra với ngành điện là phải đảm bảo an ninh năng lượng, đáp ứng đủ điện cho phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh và tiêu dùng của nhân dân. Không để thiếu điện trong bất cứ hoàn cảnh nào”, ông Dũng nói và nhấn mạnh trong đó trụ cột là EVN với nhiệm vụ hết sức nặng nề.
Phó thủ tướng yêu cầu ngành điện lực phải tập trung tháo gỡ khó khăn, sớm đưa các dự án trọng điểm, chậm tiến độ hoàn thành đi vào hoạt động; đẩy nhanh tiến độ các dự án đã hoàn thành thủ tục đầu tư để thực hiện đầu tư xây dựng.
Thực hiện thị trường hóa giá điện nhằm đạt mục tiêu khuyến khích đầu tư phát triển ngành điện song nguyên tắc là giá bán điện theo cơ chế thị trường có sự điều tiết của nhà nước, bảo đảm kết hợp hài hòa giữa các mục tiêu chính trị - kinh tế - xã hội của nhà nước và mục tiêu sản xuất kinh doanh, tự chủ tài chính của các doanh nghiệp ngành điện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.