Không để tham nhũng mãi hoành hành

08/07/2015 06:06 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tham nhũng nhiều, xử lý chậm đăng trên Thanh Niên ngày 7.7.

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi đọc bài Tham nhũng nhiều, xử lý chậm đăng trên Thanh Niên ngày 7.7.

Phức tạp là do thiếu kiên quyết
Tham nhũng xảy ra ở nhiều nơi, nhiều cấp và “diễn biến phức tạp” là do thiếu kiên quyết. Nếu xử lý dứt điểm, quyết liệt thì vấn nạn này sẽ giảm bớt và kẻ phạm tội sẽ thấy sợ khi thực hiện hành vi tham nhũng. Nhiều vụ tham nhũng lớn nhưng thiếu kiên quyết xử lý dẫn đến các vụ nhỏ hơn cũng “bắt chước” xử lý lơ là, làm kỷ cương phép nước bị xem thường, bào mòn lòng tin của nhân dân...
Nguyễn Nghiêm
(nghiemtphcm@yahoo.com)
Tố cáo tham nhũng như “đi trên dây” !
Nhiều trường hợp người tố cáo tham nhũng cần được pháp luật bảo vệ, nếu không thì họ sẽ đối diện với rất nhiều hệ lụy. Đừng để người tố cáo tham nhũng như “đi trên dây”, không biết khi nào bị kẻ xấu trả thù.
Lê Thị Hòa
(lehoa49@gmail.com)
Phải đồng bộ
Trong khi những kẻ tham nhũng ngày càng tinh vi, nhiều thủ đoạn mà các cơ quan tố tụng thiếu sự phối hợp thì làm sao đạt hiệu quả? Phải đồng tâm hiệp lực và đồng bộ, nhất quán trong quan điểm về hành vi, tính chất, mức độ thì mới mong đưa được kẻ tham nhũng ra trước vành móng ngựa.
Quốc Bảo
(quocbao1970@gmail.com)
Mai Anh Sáng 
Tham nhũng đang ngày càng phức tạp trong khi việc xử lý rất chậm là vấn đề khiến xã hội bức xúc và có quyền hoài nghi có hay không việc bao che, chạy tội cho tham nhũng? Nếu không xử lý kịp thời và nghiêm khắc những kẻ tham nhũng sẽ làm mất lòng tin của người dân với chính quyền, đất nước sẽ tụt hậu.
Mai Anh Sáng
(Q.Tân Bình, TP.HCM)
Huỳnh Quang Thanh
Tham nhũng hoành hành làm cho đất nước suy kiệt, do đó phải ngăn chặn đồng thời phải trừng trị nghiêm khắc những kẻ tham nhũng. Việc xử lý, giải quyết các vụ việc này phải nhanh chóng, mạnh mẽ, quyết liệt chứ cứ kéo dài hết năm này sang năm khác sẽ khiến tội phạm tham nhũng “lờn thuốc”.
Huỳnh Quang Thanh
(Q.12, TP.HCM)
An Phong - Bùi Chiến
(thực hiện)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.