Không để tái diễn vụ du khách mặc áo đường lưỡi bò

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
16/05/2018 07:41 GMT+7

Ông Tuấn cũng cho rằng, thực tế với sự việc du khách mặc áo có đường lưỡi bò có thể xảy ra ở nơi khác, bởi du khách khi nhập cảnh vào VN sau khi cởi áo khoác mới bị phát hiện.

Chiều 15.5, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết các địa phương khác phải quan tâm và quản lý ngay từ khi khách đi vào cửa khẩu và không để câu chuyện du khách mặc áo có đường lưỡi bò tái diễn. Ông cũng cho biết, trong tuần tới Tổng cục Du lịch sẽ tham mưu để Bộ VH-TT-DL có văn bản chung cho các địa phương để chỉ đạo và quản lý về vấn đề này.
“Các địa phương phải chỉ đạo các công ty lữ hành quốc tế đưa khách vào VN và các công ty lữ hành của VN đón khách Trung Quốc, quốc tế vào VN tuân thủ những quy định”, ông Tuấn nói. Việc tuân thủ pháp luật này sẽ giúp hiện tượng mặc áo có hình đường lưỡi bò không xảy ra và không bùng phát thành những câu chuyện khác, gây ảnh hưởng tới việc hợp tác du lịch, quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.
Ông Tuấn cũng cho rằng, thực tế với sự việc du khách mặc áo có đường lưỡi bò có thể xảy ra ở nơi khác, bởi du khách khi nhập cảnh vào VN sau khi cởi áo khoác mới bị phát hiện. Nhưng sau sự việc này, dù du khách vi phạm ở đâu thì khi phát hiện ra chúng ta cũng cần phải chủ động giải quyết tịch thu và tiêu hủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.