Không để quốc gia khác lấn chiếm một tấc đất lãnh thổ

01/10/2016 06:48 GMT+7

Trả lời câu hỏi cử tri TX.Sơn Tây về những căng thẳng ở Biển Đông, ông Hải nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, quân đội và toàn dân VN không bao giờ để một quốc gia nào có thể lấn chiếm một tấc đất lãnh thổ.

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 14 tại xã Khánh Thượng, H.Ba Vì, hôm qua (30.9), Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh cơm áo gạo tiền là quan trọng nhưng phát huy truyền thống văn hóa cũng quan trọng không kém, vì nó quyết định đến sự phát triển bền vững của thành phố.
“Tổng bí thư lúc nào làm việc với thủ đô cũng nhắc người thủ đô làm thế nào cho xứng đáng là người dân thủ đô. Người dân cả nước nhìn vào cách ứng xử ở thủ đô”, ông Hải nhấn mạnh. Trước đề nghị của Ba Vì xây thêm trụ sở xã, ông Hải cho rằng chưa cần thiết, lãng phí, nhất là khi huyện còn nghèo.
Chiều cùng ngày, trả lời câu hỏi cử tri TX.Sơn Tây về những căng thẳng ở Biển Đông, ông Hải nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, quân đội và toàn dân VN không bao giờ để một quốc gia nào có thể lấn chiếm một tấc đất lãnh thổ. Liên quan đến vấn đề đánh bắt hải sản của ngư dân ở Biển Đông, ông Hải cho rằng việc chúng ta vừa khai thác vừa đấu tranh hòa bình, bảo vệ chủ quyền của chúng ta là việc cần thiết phải làm. “Chúng ta cũng hiểu là mưu đồ, ý đồ nước ngoài muốn độc chiếm Biển Đông. Chúng ta phải áp dụng các biện pháp, công cụ pháp lý quốc tế, cùng với lòng yêu nước của chúng ta để bảo vệ đất nước mình”, ông Hải chia sẻ.
Trước lo lắng của cử tri về công tác cán bộ còn vấn đề, nhưng khi giải thích vẫn đúng quy trình, theo ông Hải: "Nếu anh thực hiện không đúng quy trình nhưng cứ bảo là đúng, cơ quan thanh kiểm tra kết luận sai thì phải chịu kỷ luật".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.