Không để người dân quay lại các lồng bè trên biển vì sóng gió còn rất lớn

19/11/2017 14:45 GMT+7

Mặc dù bão số 14 đã suy yếu thành áp thấp, nhưng trên biển vẫn có mưa lớn, gió mạnh, sóng đánh cao 2 - 4 m, chưa hết nguy hiểm.

Sáng 19.11, UBND tỉnh Bình Thuận đã phát đi công điện yêu cầu tuân thủ tuyệt đối lệnh cấm tàu thuyền ra khơi.
Công điện vẫn cảnh báo thiên tai ở mức cấp độ rủi ro là cấp 3. Tỉnh yêu cầu các địa phương không được chủ quan vì dự báo chiều và đêm nay sẽ có mưa lớn. Lượng nước trên các sông, hồ thủy lợi Bình Thuận nhiều khả năng sẽ quá tải, vượt cao trình thiết kế, phải xả lũ.
Ngoài việc giữ nguyên lệnh cấm tàu thuyền ra khơi, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các địa phương không được cho người dân quay lại các lồng bè cá trên biển vì sóng gió vẫn đang rất lớn.
UBND TP.Phan Thiết, các địa phương ven sông, biển phải sẵn sàng chuẩn bị di dời, sơ tán dân khi có lệnh.
Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai Bình Thuận, sáng 19.11, lượng mưa đo được tại Bình Thuận từ 30 - 50 mm. Gió vẫn mạnh cấp 6, giật trên cấp 8. Trên đảo Phú Quý gió vẫn mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2- 4m. Biển động rất mạnh.
Hồ Sông Quao xả với lưu lượng 71 m3/s trong sáng 19.11 Ảnh: Quế Hà

Theo báo cáo của Công ty Khai thác các công trình thủy lợi Bình Thuận. Hầu hết các hồ đập thủy lợi đều đạt cao trình thiết kế.

Hiện có 8 hồ đập thủy lợi đang xả lũ, với lưu lượng nhỏ, trung bình.

Dự kiến nếu chiều và đêm nay, do ảnh hưởng của áp thấp, lượng mưa sẽ lớn hơn thì sẽ có thêm các hồ khác phải xả lũ. Do vậy, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu các huyện, thị không được chủ quan để xảy ra tình trạng ngập lụt, hư hại tài sản và tính mạng của người dân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.