Không để người có công nào không được hưởng chính sách

23/07/2019 07:24 GMT+7

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước luôn chỉ đạo nhất quán chủ trương “Uống nước, nhớ nguồn”, không để người có công nào không được hưởng chính sách của Đảng, Nhà nước...".

Ngày 22.7, tại Vĩnh Long, Bộ LĐ-TB-XH phối hợp với UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân, gia đình các liệt sĩ trong cả nước, với sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương; thân nhân, gia đình người có công với cách mạng...
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: “Đảng, Nhà nước luôn chỉ đạo nhất quán chủ trương “Uống nước, nhớ nguồn”, không để người có công nào không được hưởng chính sách của Đảng, Nhà nước; phấn đấu đến năm 2020, 100% gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú”.
Chủ tịch Quốc hội cũng cho biết qua 3 năm triển khai theo quy trình giải quyết hồ sơ tồn đọng xác nhận người có công, Bộ LĐ-TB-XH đã phối hợp với các bộ, ngành, địa phương xác nhận được gần 2.000 liệt sĩ, trên 2.600 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; trong đó nhiều trường hợp đã hy sinh cách đây 70 - 80 năm. Trong số 468 liệt sĩ được nhà nước trao bằng Tổ quốc ghi công dịp này, nhiều liệt sĩ được xác nhận thuộc thời kỳ kháng chiến chống Pháp.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội tham dự chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trao kinh phí thực hiện dự án “Xây cầu đến lớp”, trao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách, trao kinh phí trùng tu Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long. Trong đó,Bộ LĐ-TB- XH vận động các nhà tài trợ hỗ trợ 200 suất học bổng, 2 cây cầu và 500 bộ sách... với tổng trị giá 2,6 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.