Không để học viên cai nghiện bỏ trốn trong dịp tết

29/01/2021 05:37 GMT+7

Đây là một trong những yêu cầu của Bộ LĐ-TB-XH đối với các Sở LĐ-TB-XH về việc tổ chức Tết Nguyên đán năm 2021.

Theo Chỉ thị số 1, Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội phối hợp với các Sở LĐ-TB-XH theo dõi, kiểm tra các cơ sở cai nghiện ma túy, tổ chức đón tết cho học viên đúng quy định.
Đặc biệt lưu ý các biện pháp quản lý chặt chẽ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng học viên bỏ trốn tập thể, phá hoại tài sản, cơ sở vật chất, gây mất ổn định tình hình chính trị, xã hội tại địa phương trong dịp tết.
Bộ LĐ-TB-XH cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương tổ chức thăm hỏi, chăm lo cho các đối tượng hưởng chính sách; đảm bảo tặng quà đúng đối tượng, đúng chế độ, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, đảm bảo tất cả các đối tượng đều có quà trước tết.
Ngoài ra, Bộ LĐ-TB-XH yêu cầu Sở LĐ-TB-XH các địa phương phòng ngừa, xử lý những tranh chấp lao động có thể xảy ra trong dịp tết; theo dõi tình hình lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, đặc biệt là những địa phương tập trung nhiều lao động; quan tâm hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19... 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.