Không để Chính phủ khóa sau 'nợ' văn bản nhiều hơn khóa trước

Chí Hiếu
Chí Hiếu
04/12/2020 08:37 GMT+7

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, nếu bây giờ các bộ, ngành không làm nhanh thì Chính phủ khóa XIV sẽ nợ đọng văn bản cao hơn Chính phủ khóa XIII.

Ngày 3.12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng, chủ trì cuộc họp với các bộ, cơ quan về tình hình xây dựng, trình ban hành các văn bản quy định chi tiết luật, pháp lệnh đã có hiệu lực và có hiệu lực từ 1.1.2021; tình hình xây dựng, trình ban hành các đề án trong chương trình công tác năm 2020 của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Tổng hợp của Văn phòng Chính phủ cho hay, chương trình công tác còn lại trong tháng 12 là phải trình 174 văn bản, trong khi chỉ còn 27 ngày nữa là kết thúc năm 2020.
Trong đó, với văn bản quy định chi tiết có hiệu lực từ 1.1.2021, hiện còn 23 văn bản chưa trình, thuộc các bộ: Tài chính, Xây dựng, KH-ĐT, Nội vụ, LĐ-TB-XH...
Trong khi đó, Bộ Công an cho biết còn 3 văn bản nợ đọng, trong đó có văn bản liên quan luật An ninh mạng và luật Công an xã cần cân nhắc kỹ và đang tiếp tục lấy ý kiến.
Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Chính phủ khóa XII nợ đọng 59 văn bản chi tiết, Chính phủ khóa XIII nợ 38 văn bản. Do đó, nếu bây giờ các bộ, ngành không làm nhanh thì Chính phủ khóa XIV sẽ nợ đọng văn bản cao hơn Chính phủ khóa XIII.
Vì vậy, để Chính phủ khóa mới không “nợ” nhiều, Tổ công tác đề nghị các bộ, cơ quan tiếp tục rà soát lại toàn bộ theo tinh thần 1 luật chỉ ban hành tối đa 2 nghị định quy định chi tiết, 1 nghị định chỉ ban hành 1 thông tư hướng dẫn, đồng thời cho rằng trường hợp của Bộ Tài chính là luật Chứng khoán có “1 luật mà có tới 6 nghị định là không ổn”.
Tổ công tác cũng đề nghị tất cả văn bản hướng dẫn chi tiết không được nợ đọng. Trừ những văn bản nào cần lùi, cần rút và không đưa vào chương trình công tác năm 2021 thì phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.