Không cứu giúp người bị nạn, 2 người lãnh án tù

Mai Trâm
Mai Trâm
25/10/2019 15:55 GMT+7

Không cứu giúp người đang trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, 2 thanh niên ở Cần Thơ lãnh án tù.

Ngày 25.10, TAND TP.Cần Thơ xét xử phúc thẩm, bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án sơ thẩm bị cáo Hồ Văn Thắng (41 tuổi) 6 tháng tù, Hồ Hoài Thương (20 tuổi, cùng ngụ H.Thới Lai, TP.Cần Thơ) 3 tháng tù về tội không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng; đồng thời bác đơn kháng cáo của gia đình bị hại về việc xem xét lại tội danh của 2 bị cáo trên.
Theo án sơ thẩm, khoảng 17 giờ 30 ngày 18.8.2017, Trịnh Hoài Hận (28 tuổi, ngụ H.Long Mỹ, Hậu Giang) điều khiển xe máy BS 95D1 - 143.03 đến nhà chị Nguyễn Thị Thúy (chị vợ của Hận, ngụ ấp Thới Thanh, xã Trường Xuân, H.Thới Lai) để tìm vợ là Đặng Thanh Điểm. Đến nơi, không thấy chị Điểm, Hận nghi ngờ chị Thúy giấu vợ mình nên đòi xét nhà dẫn đến cự cãi, Hận chửi chị Thúy rồi lên xe chạy về.
Đúng lúc này, Hồ Hoài Thương (cháu chồng chị Thúy, nhà cạnh bên) đi làm về nghe có tiếng cự cãi. Sau đó nghe chị Thúy kể lại vụ việc, Thương tức giận rủ Hồ Văn Thắng (Thắng là chú của Thương và là em chồng chị Thúy) cùng chạy xe máy rượt theo Hận để buộc trở lại xin lỗi chị Thúy.
Khi đến đầu kênh cầu Móng, thuộc ấp Thới Thanh, xã Trường Xuân, H.Thới Lai, cả 2 chặn được xe của Hận. Thương dùng tay nắm cổ áo Hận, kêu trở lại xin lỗi chị Thúy nhưng Hận không đồng ý nên hai bên xảy ra xô xát.
Khi Hận tiếp tục đi thì bị Thương cản lại, Hận cố tiến xuống bờ kè mé sông phía trước Trường THCS Trường Xuân, nhưng bị Thương tiếp tục ngăn cản, nên Hận nhảy xuống sông Xáng bơi về phía bờ bên kia. Thấy vậy, Thắng kêu Thương chạy xe lên cầu, qua sông để chặn đầu Hận.
Khi Thương chạy xe gần vừa xuống dốc cầu để qua bờ sông bên kia, thì nghe tiếng kêu cứu của Hận. Cùng lúc này, các em học sinh gần đó thấy Hận bị chìm xuống nước, nên kêu la lên cho bà con đến cứu. Trong khi đó, Thương và Thắng không cứu giúp mà lên xe bỏ chạy về nhà.
Lúc này, bà Nguyễn Thị Mỹ Ái, nhà gần đó, nghe các em học sinh kêu cứu chạy ra xem và gọi điện báo công an. Đến sáng 20.8.2017, người dân phát hiện xác Hận nổi trên mặt nước phía bên kia bờ sông (đối diện hiện trường vụ việc).
Tại bản Kết luận giám định số 163/KLGĐ-PC54 ngày 7.9.2017 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.Cần Thơ xác định Hận tử vong do choáng sau ngạt nước.
Sau khi án sơ thẩm tuyên, gia đình bị hại kháng cáo, cho rằng Thắng và Thương đã đánh trọng thương và cố ý gây thương tích nên Hận mới nhảy xuống sông thoát thân, có thể do thương tích trên người nặng nên khi bơi qua sông bị đuối nước.
Từ đó, gia đình bị hại yêu cầu xét xử cả Thắng và Thương về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người; và không đồng ý tội danh không cứu giúp người ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng như án sơ thẩm tuyên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.