Không còn ‘đòi lại tiền ủng hộ’, ông Đoàn Ngọc Hải hỗ trợ thêm 46 triệu đồng

Mạnh Cường
Mạnh Cường
14/04/2021 17:46 GMT+7

Không chỉ không 'đòi lại tiền ủng hộ' xây nhà cho người dân H.Nam Trà My (Quảng Nam), ông Đoàn Ngọc Hải quyết định hỗ trợ thêm 46 triệu đồng để chính quyền địa phương xây 1 căn nhà cho hộ dân khó khăn.

Ngày 14.4, bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam H.Nam Trà My (Quảng Nam), cho biết, ông Đoàn Ngọc Hải vừa liên lạc với bà qua điện thoại để trao đổi về việc hỗ trợ xây nhà cho dân.

Theo bà Huệ, với kinh phí 106 triệu đồng mà ông Hải chuyển cho địa phương hồi đầu tháng 3 là không đủ để xây dựng 2 ngôi nhà tình thương. Bởi, miền núi nên giá vật liệu ở địa phương rất cao và xây 2 ngôi nhà như mong muốn của ông Hải là rất khó. Vì vậy, sau khi nghe trình bày, ông Hải quyết định sẽ gửi thêm 46 triệu nữa và thống nhất chỉ xây 1 căn nhà tình thương.

Năm 2020, H.Nam Trà My chịu thiệt hại nặng nề vì thiên tai, sạt lở đất

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Cũng theo bà Huệ, chi phí cho ngôi nhà này dự kiến là 150 triệu đồng, ngang chi phí một ngôi nhà mà chính quyền địa phương xây dựng cho bà con vùng sạt lở Trà Leng (H.Nam Trà My), hồi cuối 2020. Số tiền còn dư, ông Hải nhờ địa phương mua một máy quạt tặng cho hộ dân được tặng nhà. Dự kiến, ngôi nhà tình thương dành cho hộ dân ở thôn 2, xã Trà Mai (H.Nam Trà My) và sẽ được xúc tiến xây dựng và hoàn thành trong vòng 1 tháng.

Liên quan đến việc ông Đoàn Ngọc Hải muốn lấy lại tiền ủng hộ người dân H.Nam Trà My, trước đó ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho biết đã chỉ đạo H.Nam Trà My nếu sai thì xin lỗi, nghiêm túc rút kinh nghiệm, còn không sai, không vi phạm cam kết thì xin ý kiến bà con để trả lại, không chấp nhận việc lợi dụng hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh cá nhân.

“Một đồng cũng quý, một lời thăm hỏi động viên cũng rất quý nhưng không lấy đau khổ, mất mát của nhân dân để làm cơ hội gắn với lợi ích riêng của mình dưới mọi hình thức”, ông Thanh nhấn mạnh.

“Chúng tôi đã bỏ qua tất cả để hướng đến người nghèo”

Trưa 14.4, trên Facebook cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải đã có những chia sẻ liên quan đến việc hỗ trợ xây nhà cho người dân H.Nam Trà My.

Theo ông Hải, khi ông đang trên đường chở bệnh nhi về Sóc Trăng thì nhận được cuộc điện thoại của bà Nguyễn Thị Huệ, Chủ tịch UB MTTQ H.Nam Trà My. Hai bên thống nhất việc xây nhà tình thương với giá 60 triệu đồng/1 căn sẽ không còn phù hợp vì giá vật liệu xây dựng tại huyện miền núi Nam Trà My rất cao, nếu 60 triệu đồng chỉ xây được 1 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh và thẩm mỹ sẽ không đẹp. Chị Huệ đã xin ý kiến Thường trực Huyện ủy vấn đề này.

“Chúng tôi thống nhất sẽ xây ngay một căn nhà có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách và 1 nhà vệ sinh với mẫu nhà mà Nam Trà My đã làm nhiều căn như vậy với số tiền là 150 triệu đồng/1 căn (xem hình). Mỗi căn nhà rộng và đẹp như vậy sẽ đảm bảo sinh hoạt cho 6 - 8 người, tạo ra một bộ mặt đô thị đẹp, đây cũng là bước đột phá rất đặc biệt của H.Nam Trà My về xây nhà tình thương. Tôi rất tán thành”, ông Hải viết.

Theo ông Hải, ông sẽ cho chuyển khoản ngay 46 triệu nữa cho Nam Trà My từ nguồn tiền mà TP.Châu Đốc đã gửi lại (106 triệu đồng). Tổng cộng chuyển khoản cho Nam Trà My 2 đợt sẽ là 153 triệu. Số tiền dư 3 triệu đồng sẽ mua 1 cái quạt thật tốt của Nhật tặng cho gia đình họ khi tân gia, tất cả 20 căn nhà tình thương trong chương trình này đều được tặng mỗi gia đình 1 cái quạt tốt nhất của Nhật.

Ngoài ra, ông Đoàn Ngọc Hải hứa sẽ sắp xếp đến Nam Trà My để dự tân gia căn nhà này và 19 căn nhà ở các địa phương khác. “Chúng tôi đã bỏ qua tất cả để hướng đến người nghèo. Cảm ơn chị Huệ và hẹn gặp lại!”, ông Đoàn Ngọc Hải nhắn gửi trên Facebook cá nhân của mình.

Lãnh đạo huyện Nam Trà My nói gì khi ông Đoàn Ngọc Hải 'đòi lại tiền' xây nhà tình thương

Trước đó, sáng 10.4, trên trang Facebook cá nhân của mình, ông Đoàn Ngọc Hải viết thư gửi Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Bí thư Tỉnh ủy An Giang, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam H.Nam Trà My và TP.Châu Đốc (An Giang).

Trong thư, ông Hải cho biết, ngày 2.3, ông chuyển cho H.Nam Trà My và TP.Châu Đốc mỗi địa phương 106 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho người nghèo. Sau nhiều lần nhắn tin nhắc nhở các địa phương khẩn trương làm việc này, ông vẫn không nhận được phản hồi.

Đến chiều 10.4, ông Đoàn Ngọc Hải tiếp tục đăng tải bài viết với nội dung sẽ không chuyển tiếp 14 triệu đồng cho Nam Trà My và mong nhận lại ngay 106 triệu đồng càng sớm càng tốt để ông tiến hành xây dựng 1 căn nhà 120 triệu đồng ở TP.Hội An cho 3 người bị tâm thần.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.