Không có vùng cấm, 'hạ cánh an toàn' trong xử lý tham nhũng

Lê Lâm
Lê Lâm
11/05/2019 08:26 GMT+7

Ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, cho rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng được xử lý mạnh mẽ, không có vùng cấm, không có 'hạ cánh an toàn'.

Ngày 10.5, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, cùng các đại biểu của Tổ đại biểu Quốc hội số 1 (đoàn Đồng Nai) có buổi tiếp xúc cử tri TP.Biên Hòa và H.Long Thành (Đồng Nai).
Tại buổi tiếp xúc, cử tri phản ánh đến đại biểu Quốc hội nhiều vấn đề bức xúc như tình trạng ngập úng, ô nhiễm môi trường, khai thác cát lậu, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, thu hồi tài sản tham nhũng...
Trả lời cử tri, ông Võ Văn Thưởng cho rằng thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng được T.Ư tập trung xử lý mạnh mẽ, không có vùng cấm, không có “hạ cánh an toàn” và bắt đầu xử lý trực diện vào vấn đề.
Ông Võ Văn Thưởng cho biết gần đây đã làm quyết liệt và thu hồi được tài sản ở một số vụ án. Chẳng hạn vụ án MobiFone mua 95% cổ phần của AVG, toàn bộ số tiền gần 9.000 tỉ đồng đã thu lại được, hiện tiếp tục điều tra xử lý các cán bộ có liên quan.
Đối với Đồng Nai, ông Võ Văn Thưởng cho hay bên cạnh thanh tra một số dự án lớn như khu đô thị Long Hưng, Sơn Tiên để làm rõ có sai phạm hay không, Đảng cũng lãnh đạo, chỉ đạo công tác kiểm tra theo quy định của Điều lệ Đảng đối với nhiều vụ việc của địa phương.
“Trong năm qua cũng đã xử lý một cán bộ chủ chốt của tỉnh vì nhiều sai phạm liên quan”, ông Võ Văn Thưởng nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.