Không có tín hiệu máy bay Malaysia mất tích ở vùng biển có vết dầu loang

12/03/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Tàu HQ 888 khảo sát biển chuyên dụng hiện đại nhất Đông Nam Á không phát hiệu bất cứ tín hiệu gì liên quan đến chiếc máy bay đang mất tích ở vùng biển có vết dầu loang.

(TNO) Tàu HQ 888 khảo sát biển chuyên dụng hiện đại nhất Đông Nam Á không phát hiệu bất cứ tín hiệu gì liên quan đến chiếc máy bay mất tích ở vùng biển có vết dầu loang.

> Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia mất tích

Không có tín hiệu máy bay mất tích ở vùng biển có vết dầu loang
Vùng tìm kiếm mở rộng trong ngày 12.3 - Ảnh: P.Hậu

Chiều 12.3, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam chủ trì cuộc họp tại Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm - Cứu nạn, đánh giá công tác tìm kiếm.

Thông tin từ trung tướng Trần Quang Khuê, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết qua thời gian dò tìm trong các khu vực có vết dầu loang nghi có máy bay rơi, tàu khảo sát chuyên dụng HQ 888 (có tên khác là tàu Trần Đại Nghĩa) không phát hiện bất cứ tín hiệu gì liên quan đến máy bay mất tích.

Cũng theo ông Khuê, tàu HQ 888 là loại tàu có nhiều thiết bị hiện đại, có trang bị ra đa quét đa tia không gian ba chiều, từng rất hiệu quả trong dò tìm vật chìm dưới đáy biển.


Vùng tìm kiếm và phân chia các lực lượng tham gia trong ngày 12.3 - Ảnh: P.Hậu

Qua 5 ngày tìm kiếm, nếu máy bay có rơi, nổ trên vùng biển nước ta thì với lực lượng huy động tối đa như những ngày qua chắc chắn phải phát hiện các dấu vết. Thế nhưng, hiện tại thì không phát hiện được gì.

Đại tá Vũ Thế Chiến, Cục phó Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) cũng thông tin, đến ngày hôm nay 12.3, vùng tìm kiếm trên biển của Việt Nam đã mở rộng tới 88.000 km2.

Qua rà soát các địa điểm trên đất liền từ các tỉnh Đắk Nông, Lâm Đồng, cơ quan quân sự các địa phương có thông báo đến nhân dân nhưng hiện tại không có tin tức gì.

“Khả năng máy bay rơi trên đất liền cũng khó có thể xảy ra”, ông Chiến nhận định.

Tại cuộc họp, thượng tướng Đỗ Bá Tỵ đồng ý điều động tàu HQ 888 trở lại căn cứ để làm nhiệm vụ chuyên môn.

Ông Tỵ nhấn mạnh việc giám sát chặt chẽ lực lượng, phương tiện nước ngoài hiện đang tham gia tìm kiếm cứu hộ trên lãnh thổ Việt Nam.

“Trên biển thì Quân chủng Hải Quân, Cảnh sát biển, còn trên không giao cho Quân chủng Phòng không - Không quân tiếp tục lùng sục, rà soát tìm kiếm máy bay mất tích, giám sát hoạt động các phương tiện nước ngoài, bảo vệ an ninh - chủ quyền lãnh thổ”, ông Tỵ nói.

Phan Hậu

>> Một nhân chứng ở Việt Nam thấy máy bay mất tích 'bùng cháy và rơi xuống nước'?
>> Malaysia bị chỉ trích 'đang giấu diếm thông tin về máy bay mất tích
>> Malaysia mở rộng tìm kiếm máy bay mất tích ở biển Andaman
>> Xung quanh vụ máy bay mất tích: Việt Nam có thất vọng với Malaysia?
>> Tướng quân đội Malaysia phủ nhận phát ngôn 'máy bay mất tích đi vào eo biển Malacca
>> Yêu cầu Malaysia phúc đáp thông tin 'tìm thấy dấu hiệu máy bay mất tích
>> Kiếm tìm máy bay mất tích trong sương lạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.