Không có người Việt thiệt mạng trong vụ cháy ở Thái Lan

Vũ Hân
Vũ Hân
05/04/2018 17:02 GMT+7

Đến trưa nay 5.4, đã xác minh được cả 3 người thiệt mạng trong vụ cháy chung cư ở Thái Lan không có người Việt.

Thông tin trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết trong buổi họp báo thường kỳ của Bộ này chiều nay, 5.4.
Trong số 13 người bị thương mà Thanh Niên đã đưa danh sách, đến nay một số người bị thương nhẹ đã được xuất viện, một số người bị thương nặng hơn đang tiếp tục được điều trị.
Các sinh viên Việt Nam đã được nhà trường hỗ trợ bố trí chỗ ở tạm thời. Ngay trong chiều 3.4, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Nguyễn Hải Bằng đã đến bệnh viện thăm hỏi người bị nạn. Tuy tình hình đã ổn định, nhưng theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam (ĐSQ) tại Thái Lan vẫn tiếp tục giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại để cập nhật thông tin và sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân nếu cần thiết.
Trả lời câu hỏi của PV về những thông tin cụ thể xung quanh trường hợp một phụ nữ, được xác định tên là Trần Thị Mai, tự sát trong khuôn viên ĐSQ tại Malaysia, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “11 giờ sáng 2.4, chị Trần Thị Mai có đến ĐSQ để làm thủ tục xin giấy thông hành. Tuy nhiên, tại phòng chờ, khi chưa làm thủ tục và chưa tiếp xúc với cán bộ của ĐSQ, chị Mai có biểu hiện bất bình thường như la hét, đập phá, rút dao trong túi xách mang theo người ra và tự gây thương tích”.
Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao, sự việc diễn ra quá đột ngột, nhân viên bảo vệ, cán bộ ĐSQ và những người có mặt trong phòng chờ của ĐSQ không kịp can thiệp. Ngay sau đó, cán bộ ĐSQ và một số người Việt Nam có mặt tại đó đã đưa chị Mai đến bệnh viện cấp cứu và thông báo cho cảnh sát sở tại.
“Mặc dù đã được cứu chữa, nhưng do mất nhiều máu nên chị Mai đã tử vong sau đó. Cảnh sát Malaysia đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của một số nhân chứng. ĐSQ cũng đã cung cấp trích xuất camera để phục vụ điều tra. Hiện cảnh sát Malaysia đang trong quá trình điều tra vụ việc”, bà Lê Thị Thu Hằng thông tin thêm.
Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã liên hệ, thông báo cho gia đình chị Mai về sự việc, có thư chia buồn và đã hướng dẫn các thủ tục cần thiết để lo hậu sự cho nạn nhân. Bộ Ngoại giao cũng đã chỉ đạo ĐSQ theo sát tình hình, thúc đẩy cơ quan chức năng điều tra làm rõ, kịp thời có kết luận về sự việc trên.
Bên cạnh đó, theo bà Lê Thị Thu Hằng, ĐSQ cũng đã phối hợp với cộng đồng người Việt ở Malaysia quyên góp, hỗ trợ gia đình kinh phí để lo hậu sự; đồng thời, đề nghị cảnh sát địa phương tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục. Hiện các thủ tục cuối cùng đang được hoàn tất để đưa thi hài chị Mai về nước trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.