Không có chuyện 'cảnh sát PCCC đổ xăng vào máy phát điện gây hỏa hoạn'

24/03/2018 18:00 GMT+7

Nguồn tin từ Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết thông tin 'chiến sĩ PCCC đổ xăng vào máy phát điện dẫn đến việc đám cháy bùng phát trở lại ở chung cư Carina Plaza' là không chính xác.

Ngày 24.3, trao đổi với PV Thanh Niên về thông tin xuất hiện trên mạng xã hội, một nguồn tin thuộc Cảnh sát PCCC TP.HCM "sơ suất đổ xăng vào máy phát điện đang chạy dẫn đến hỏa hoạn tái phát ở chung cư Carina Plaza".
Nguồn tin này cũng khẳng định mình có mặt ở hiện trường xử lý vụ cháy Carina Plaza xuyên suốt ngày 23.3, chứng kiến toàn bộ vụ việc. Theo đó, đại úy Trần Tuấn Thanh đã có hơn 15 năm kinh nghiệm chữa cháy thì không thể phạm sai lầm sơ đẳng như tin đồn đang được lan truyền trên mạng.
Cùng ngày, bác sĩ Phạm Phước Tiến, Khoa Bỏng - Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết đại úy Trần Tuấn Thanh bị bỏng 2 chân, tay trái và vai, bỏng 8% diện tích toàn thân độ 2. Hiện bệnh nhân đang được truyền dịch, thuốc và tiếp xúc tốt.
Cũng theo bác sĩ Tiến, khoảng 1 tuần điều trị thì bệnh nhân sẽ ổn định và xuất viện. Một chiến sĩ khác bị nhẹ hơn, sau khi sơ cứu đã xuất viện vào ngày 23.3.
Trong khi đó, đêm 23.3, nhiều lính cứu hỏa vẫn miệt mài với việc bơm nước từ tầng hầm chung cư Carina Plaza ra ngoài. Nước được bơm thẳng ra khu vực bên ngoài khuôn viên của chung cư.
Trong đêm, một số lính cứu hỏa khiêng máy nổ, châm xăng... trước ánh sáng của đèn xe PCCC vì mạng lưới điện ở đây chưa được hồi phục. Nhiều lính cứu hỏa mệt phờ phải nằm ngủ ngay trên nền gạch.
Một chiến sĩ PCCC nghỉ mệt Ảnh: Trác Rin
Cả nhóm hỗ trợ châm xăng vào máy nổ Ảnh: Trác Rin
Nhận cơm và nước để bổ sung năng lượng, tiếp tục làm việc trong đêm Ảnh: Trác Rin
Nhiều lính cứu hỏa tranh thủ chợp mắt ngay trên nền nhà để hồi phục sức khỏe, tiếp tục làm nhiệm vụ Ảnh: Trác Rin
Nước uống, đồ ăn có sẵn để phục vụ người dân Ảnh: Trác Rin
Xuyên đêm, lực lượng dân phòng, công an vẫn túc trực, đi tuần tra liên tục để đảm bảo an ninh và tài sản của người dân ở chung cư.
Các chiến sĩ công an tuần tra ở chung cư Carina Plaza Ảnh: Trác Rin
Như Thanh Niên đã thông tin, sau vụ cháy rạng sáng 23.3 tại chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8), Sở Y tế TP.HCM ghi nhận 91 người nhập viện, trong đó có 51 trường hợp được sơ cứu tại hiện trường và chuyển đến các bệnh viện điều trị cấp cứu, 40 trường hợp tự đến các BV.
Hiện còn khoảng 25 bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.