Không có chuyện cán bộ tiếp tay cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ​

04/10/2016 19:28 GMT+7

Người phát ngôn Chính phủ cho rằng, đến nay vẫn chưa phát hiện có cán bộ bao che, tiếp tay cho ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn.

Nhiều vấn đề nóng đã được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ và lãnh đạo các bộ giải đáp tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 9 diễn ra chiều nay 4.10.

Trả lời câu hỏi có hay không sự tiếp tay cho ông Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ  Mai Tiến Dũng khẳng định, không hề có chuyện người có thẩm quyền, cơ quan chức năng bao che, giúp sức hay dung túng. "Việc chạy trốn là ngoài ý muốn. Chúng ta cũng không ngờ rằng một người có chức vụ, cương vị như vậy, với trách nhiệm của một đảng viên, đang sinh hoạt trong tổ chức mà lại rời bỏ tổ chức, bỏ trốn", ông Dũng bày tỏ.

Bộ trưởng cũng nói thêm, đây là vụ việc được dư luận quan tâm, có quyết tâm chính trị rất lớn của người đứng đầu Đảng, của cả hệ thống chính trị, nên Thủ tướng cũng đã có những chỉ đạo cụ thể, trong đó có việc làm rõ việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn.

Ngày 16.9 vừa qua, cơ quan công an đã quyết định khởi tố bị can đối với ông Trịnh Xuân Thanh thì xác định ông này đã bỏ trốn và đã ra quyết định truy nã toàn quốc và quốc tế.

Theo Ủy ban Kiểm tra T.Ư, ông Trịnh Xuân Thanh là người chịu trách nhiệm chính về các khuyết điểm, vi phạm ở PVC. Trong vụ thua lỗ gần 3.300 tỉ đồng tại PVC, kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư nêu rõ: từ năm 2007 - 2013, trên các cương vị Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVC, ông Trịnh Xuân Thanh đã nhiều lần được cảnh báo của các cơ quan thanh tra, kiểm toán về tình hình thua lỗ và tiềm ẩn thua lỗ.

Tuy nhiên, ông Trịnh Xuân Thanh và Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc, Ban Kiểm soát Tổng công ty đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, quản lý điều hành, thiếu kiểm tra, giám sát, làm trái các quy định của pháp luật về quản lý kinh tế. Trong giai đoạn này, nhiều tổ chức, cá nhân của PVC bị kỷ luật và xử lý hình sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.