Không có biến chứng sau ca mổ cho bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não

10/08/2015 11:04 GMT+7

(TNO) Các bác sĩ cho biết không có biến chứng sau ca mổ cho bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não.

(TNO) Các bác sĩ cho biết không có biến chứng sau ca mổ cho bé trai 11 ngày tuổi bị đâm xuyên não.

Bác sĩ Tâm đang theo dõi sức khỏe cho bệnh nhi
Trưa ngày 10.8, thạc sĩ - bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) cho biết: Trước phẫu thuật, rất khó tiên lượng tình trạng của bé trai  vì hình chụp phim não của bé khó đánh giá chính xác. May mắn, khi mở vết thương, dao không làm tổn thương nhãn cầu của bé, bé vẫn cử động được.
Tuy nhiên, theo bác sĩ Hiếu, em bé bị dập não và chảy máu nhiều, tổn thương xương hốc mắt, xương sàn và tổn thương màn não. Hiện nay, các thông số sinh tồn của bé vẫn bình thường, tuy vẫn còn 2 khối máu tụ đường kính khoảng 2 cm trong não.
 Bé trai bị đâm xuyên não đang chiến đấu giành lấy sự sống 
Cũng theo bác sĩ Hiếu, 2 khối máu tụ không gây chèn ép não và chưa có nguy cơ đe dọa tính mạng của bé tới thời điểm này.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), cho biết vết thương của bé trai chưa có dấu hiệu nhiễm trùng, bé không chảy máu và không phải truyền máu. Hiện tại, kkho Hồi sức sơ sinh đang điều trị chống co giật cho bé.

Vấn đề thần kinh của bé cũng khó đánh giá được vì bé đang dùng thuốc an thần. Bác sĩ Tâm cho biết bệnh viện  đánh giá công đoạn chống nhiễm trùng cho bé là cực kỳ quan trọng, vì con dao đâm bé rất dơ.
Bác sĩ Hiếu thận trọng đánh giá: Ca mổ thành công bước đầu, cần theo dõi các diễn biến có thể phức tạp về sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.