Không cho phép nhân danh lòng yêu nước để vi phạm pháp luật

21/06/2018 07:34 GMT+7

Ngày 20.6, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, tiếp xúc cử tri tại H.Long Thành và TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

Tại buổi tiếp xúc, một số cử tri đặt câu hỏi liên quan đến luật An ninh mạng vừa được Quốc hội (QH) thông qua và dự án luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (luật đặc khu) được QH lùi thời gian thông qua để tiếp thu ý kiến các nhà khoa học, chuyên gia và cử tri... Trả lời cử tri, ông Võ Văn Thưởng cho biết, kỳ họp vừa qua, QH đã thông qua 7 luật, 8 nghị quyết, cho ý kiến 9 luật khác để tiếp tục hoàn chỉnh thông qua các kỳ họp sau. Riêng dự án luật đặc khu, ông Thưởng cho rằng, việc hình thành khu hành chính đặc biệt hay còn gọi là đặc khu được quy định trong Hiến pháp năm 1992 và sửa đổi năm 2013 nên việc triển khai, nghiên cứu thực hiện, trình QH về dự luật này là đúng quy định của pháp luật. Mặt khác, trong các nghị quyết của Đảng cũng có chủ trương này. Tuy nhiên, đây là vấn đề mới, phức tạp, chưa có tiền lệ đối với đất nước, nhiều quy định về cơ chế, chính sách mang tính đột phá cả về tổ chức bộ máy và quan điểm định hướng phát triển còn nhiều ý kiến khác nhau, kể cả trong thảo luận của QH.
“Do đó, trên cơ sở nghiêm túc tiếp thu ý kiến các đại biểu QH, nhà khoa học, chuyên gia và cử tri, Ủy ban Thường vụ QH đã thận trọng, cân nhắc nhiều mặt, thống nhất với Chính phủ lùi thời gian thông qua để tiếp tục nghiên cứu, hoàn chỉnh, trình kỳ họp lần sau. Tuy nhiên, xung quanh vụ việc này có một số vấn đề đáng tiếc xảy ra như một số quy định của dự thảo luật được giải thích chưa rõ, gây hoang mang trong dư luận và trong nhân dân, dẫn đến tụ tập, gây rối ở một số nơi vừa qua”, ông Thưởng phát biểu. Ông Thưởng cũng khẳng định: “Người dân đều có quyền bày tỏ lòng yêu nước, nhưng chúng ta không cho phép nhân danh lòng yêu nước để tụ tập gây rối, tấn công lực lượng chức năng, phá hoại tài sản của nhà nước, tổ chức, công dân”.
Đối với luật An ninh mạng, theo ông Thưởng, luật ra đời để điều chỉnh các mối quan hệ xã hội trên không gian mạng, với mục tiêu bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân và xử lý các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng.
Ngoài ra, nhiều cử tri ở H.Long Thành đề nghị chính quyền địa phương làm rõ việc quy hoạch xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đã nhiều năm nhưng chưa triển khai; bất cập trong thi công hệ thống hạ tầng tại xã An Phước (H.Long Thành) gây ngập cục bộ mỗi khi mưa lớn; thủ tục giải quyết chế độ bảo hiểm đối với quân nhân xuất ngũ còn nhiêu khê…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.