Không chấp nhận cho bà Hồ Thị Kim Thoa thôi việc

03/08/2017 18:38 GMT+7

Chiều 3.8, Văn phòng Chính phủ tổ chức họp báo thường kỳ tháng 8.2017 và trả lời báo chí liên quan đến Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa .

Trả lời báo chí, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, vừa rồi Ủy ban Kiểm tra Trung ương có họp và đề nghị miễn nhiệm chức vụ của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, hướng xử lý việc này Chính phủ đã giao cho Bộ trưởng Bộ Nội vụ, nếu Ban Bí thư đồng ý với đề xuất của Ủy ban Kiểm tra Trung ương sẽ xử lý theo hướng đó. Ngày 31.7, Ban cán sự Đảng Chính phủ có nhận được báo cáo của Ban cán sự Đảng Bộ Công thương về đơn xin thôi việc của bà Thoa. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, theo luật Công chức và nghị định 46 năm 2010, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì sẽ không được chấp nhận thôi việc. Còn vấn đề tài sản, nếu tài sản không có vi phạm pháp luật, hình thành chính đáng thì tất nhiên nhà nước không thu hồi; Nếu tài sản đó chứng minh là có được do vi phạm pháp luật thì phải xử lý thu hồi. 

Trước đó, trưa 2.8, Bộ Công thương chính thức phát thông báo xác nhận vào ngày 28.7, bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công thương, đã có đơn xin nghỉ công tác vì lý do cá nhân gửi lãnh đạo bộ. Bộ này cho rằng theo các quy định hiện hành, việc giải quyết đơn xin nghỉ việc của Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định sau khi có ý kiến của Ban bí thư và các cơ quan có liên quan.

Ngày 31.7, thông cáo báo chí phát đi từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương sau phiên họp thứ 16 của cơ quan này cho hay, "Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã kết luận nhiều nội dung quan trọng, gồm cả việc kỷ luật và xem xét kỷ luật nhiều cá nhân, trong đó có bà Hồ Thị Kim Thoa".

Đối với bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm bà Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty bóng đèn Điện Quang (từ 1.2004-5.2010) và nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm là nghiêm trọng nên quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo; đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.