Không chấp hành hiệu lệnh, tài xế cho xe đâm hỏng trạm cân

09/07/2014 07:50 GMT+7

(TNO) Sau vụ tài xế container cố tình phá hỏng trạm cân ở Thanh Hóa, ngày 8.7, một tài xế xe ô tô đầu kéo khác đã đâm xe phá hỏng trạm cân tại Hải Dương.

Theo Sở GTVT Hải Dương, lúc 0 giờ 35 phút ngày 8.7, tại Trạm Kiểm tra tải trọng xe lưu động tỉnh Hải Dương đặt tại Km58+400 thuộc phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương, xe ô tô đầu kéo biển kiểm soát 16L-7454 kéo theo sơ mi rơ móoc biển kiểm soát 16R-3071 của Công ty Vận tải Xuân Thành (địa chỉ tại quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng) do Nguyễn Văn Toàn, sinh năm 1978 điều khiển lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội có dấu hiệu chở hàng quá tải.

Khi lực lượng chức năng ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra tải trọng, lái xe đã không chấp hành, cố tình điều khiển xe với tốc độ cao, đi vào làn đường trong chạy qua bàn cân để bỏ chạy (khi qua bàn cân lái xe còn sử dụng phanh xe làm hư hỏng một số bộ phận của cân).

Các lực lượng chức năng buộc phải chặn đầu xe, lái xe đã điều khiển xe lùi lại và cố tình đi lùi với tốc độ cao qua bàn cân một lần nữa. Khi không bỏ chạy được, lái xe đóng cửa ngồi trên xe không chịu xuống xe xuất trình giấy tờ, sau khoảng 20 phút khi các lực lượng yêu cầu gắt gao và biết không thể bỏ chạy được, lái xe Nguyễn Văn Toàn mới chịu xuống xe nhưng vẫn không xuất trình giấy tờ xe.

Hậu quả, đường dẫn lên bàn cân và bàn cân bên phải bị dồn và xê dịch, 02 ốc bắt cáp vào bàn cân bị gãy, đường dẫn bên phải bị hư hỏng một số chỗ và Trạm cân phải ngừng hoạt động, hiện công an TP. Hải Dương đã tiếp nhận vụ việc, tạm giữ phương tiện và lái xe để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Sở GTVT Hải Dương đã đề nghị Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho Trạm cân Hải Dương mượn một bộ cân khác để tiếp tục kiểm soát tải trọng xe trên QL5.

>> Trạm cân lưu động bị mất trộm máy tính truyền dữ liệu
>> Đề nghị công an điều tra vụ tài xế phá trạm cân
>> Vẫn chưa thể buộc xe quá tải trên đường hạ tải tại chỗ
>> Xe quá tải mang biển số quân đội giả
>> Xe quá tải vượt trạm cân, ép xe lực lượng làm nhiệm vụ

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.