Khốn khổ vì bọ đậu đen

09/05/2015 06:30 GMT+7

rạm bảo vệ thực vật H.Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đã hướng dẫn các hộ dân sử dụng biện pháp phòng tránh, tiêu diệt bọ đậu đen như bơm thuốc, vệ sinh sạch sẽ khu vực xung quanh nhà.

Ngày 8.5, Trạm bảo vệ thực vật H.Thống Nhất (Đồng Nai) cho biết đã hướng dẫn các hộ dân sử dụng biện pháp phòng tránh, tiêu diệt bọ đậu đen như bơm thuốc, vệ sinh sạch sẽ khu vực xung quanh nhà.

Người dân phải hốt cả chục ký bọ đậu đen mỗi ngày
Người dân phải hốt cả chục ký bọ đậu đen mỗi ngày - Ảnh: Bạch Long
Những ngày gần đây, cuộc sống và sinh hoạt của một số hộ dân tại ấp Lạc Sơn, xã Quang Trung, H.Thống Nhất bị đảo lộn hoàn toàn vì bọ đậu đen “tấn công”.
Hai hộ dân bị bọ đậu đen “tấn công” nhiều nhất là hộ bà Diệp Thị Thêu và Trần Thị Tằm. Bọ đậu đen kéo vào từng lớp dày đặc, bay bám đầy nhà cũng như vật dụng gia đình.
Mùi hôi thối, hăng nồng của bọ khiến gia đình phải xuống chuồng lợn để lánh nạn. Trước sự “tấn công” của bọ đậu đen, các hộ dân đã dùng mọi biện pháp như xịt thuốc diệt côn trùng, khò lửa từ bình gas, hun khói... để diệt.
Mỗi ngày các gia đình hốt đổ gần chục ký bọ đậu đen. Theo bà Tằm, ở vùng này cứ đầu mùa mưa lại xuất hiện bọ đầu đen. Tuy nhiên chưa năm nào bọ đậu đen lại xuất hiện quá nhiều và dày đặc như vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.