Khởi tố xã đội trưởng ở Hà Tĩnh đánh cháu ruột đến chết

Phạm Đức
Phạm Đức
22/04/2019 15:23 GMT+7

Một xã đội trưởng ở Hà Tĩnh vừa bị khởi tố về tội giết người vì đánh cháu ruột chấn thương sọ não và tử vong sau khi bệnh viện trả về.

Ngày 22.4, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Trọng Đoàn, Xã đội trưởng xã Cẩm Dương (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), để điều tra về tội giết người.
Ông Nguyễn Trọng Đoàn chính là người đã đánh chết cháu ruột của mình là Nguyễn Hữu Th. (16 tuổi, học sinh lớp 9 Trường THCS Cẩm Dương, xã Cẩm Dương).
Như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 19 giờ 30 ngày 12.4, ông Đoàn đang ngồi nhậu với bạn bè ở nhà thì nghe người vợ nói tiền để trong tủ bị mất.
Cho rằng em Th. chính là người lấy trộm tiền nên ông Đoàn gọi cháu xuống bếp tra khảo. Tại đây, Th. vẫn không chịu thừa nhận lấy trộm tiền nên ông Đoàn dùng dao đánh liên tiếp vào đầu Th. khiến nạn nhân gục tại chỗ.
Sau khi đánh cháu, ông Đoàn thản nhiên xếp quần áo lên xe đi du lịch cùng bạn bè trong đêm. Còn em Th. được vợ ông Đoàn đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ não và đứt 2 ngón tay.
Khuya cùng ngày, khi nghe tin em Th. có khả năng không qua khỏi, ông Đoàn mới bắt xe quay trở về nhà. Do vết thương quá nặng, em Th. được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị nhưng bị bệnh viện này trả về vì không thể cứu chữa. Đến tối 16.4, sau 3 ngày bị bệnh viện trả về, em Th. đã tử vong.
Theo chính quyền xã Cẩm Dương, bố mẹ Th. mất từ lâu nên em được cậu ruột là ông Đoàn cưu mang khi còn rất nhỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.