Khởi tố vụ phó chỉ huy quân sự phường bắn chết nữ phó chủ tịch HĐND phường

05/12/2018 18:26 GMT+7

Trưa 5.12, thượng tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Gia Lai, cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án 'Giết người' xảy ra tại TX.Ayun Pa (Gia Lai) khiến 1 người chết.

Cũng theo thượng tá Anh, hiện đơn vị vẫn đang chờ kết luận giám định để khởi tố vụ án "chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng".
Theo kết quả điều tra ban đầu, sáng 3.12, nghi can Bùi Chí Hiếu (32 tuổi, trú P.Đoàn Kết, TX.Ayun Pa, hiện là Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự P.Đoàn Kết) đã cầm 2 khẩu súng trường loại Garand đi vào hội trường của P.Đoàn Kết.
Lúc này, UBDN P.Đoàn Kết đang tiến hành họp giao ban sau giờ chào cờ đầu tuần, Hiếu đến trước cửa hội trường và nổ một phát súng chỉ thiên khiến mọi người trong hội trường hoảng sợ bỏ chạy.
Sau khi nổ súng chỉ thiên, Hiếu vào hội trường và đuổi theo bà H’Ven (31 tuổi, Phó chủ tịch HĐND P.Đoàn Kết). Thấy bà H’Ven chạy, Hiếu cầm súng bắn một phát về phía bà này nhưng không trúng.
Khi bà H’Ven hoảng sợ dừng lại thì Hiếu liền áp sát dùng súng uy hiếp buộc bà phải quay lại hội trường.
Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chức năng tức tốc đến hiện trường. Tuy nhiên khi phát hiện lực lượng chức năng xuất hiện, Hiếu liền nổ 3 phát súng vào người của bà H’Ven rồi tự bắn 1 phát vào vùng cằm của mình để tự sát.
Tại hiện trường, bà H’Ven tử vong với 3 vết đạn vào đầu, ngực và vai. Còn Hiếu bị một vết thương vào vùng cằm nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.
[VIDEO] Hiện trường vụ nữ phó chủ tịch HĐND phường bị bắn chết
Sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ 6 vỏ đạn cùng 8 viên đạn còn nguyên vẹn không có dấu hiệu bị kích nổ, loại đạn 7,62mm.
Tại kho cất giữ súng của Ban chỉ huy quân sự P.Đoàn Kết, cơ quan công an phát hiện tủ sắt chứa súng bị cắt phá, trên nền nhà vẫn còn 1 máy mài cầm tay, 1 kìm cắt sắt, 1 chiếc búa và 1 máy cắt gạch.
Các dụng cụ này được xác định là do Hiếu mang từ nhà đến để phá tủ sắt lấy súng gây án.
Viên đạn xuyên qua tường siêu thị - nhà sách gần trụ sở P.Đoàn Kết Ảnh: Công an cung cấp
Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án xuất phát từ mâu thuẫn trong vấn đề tình cảm giữa Hiếu và bà H’Ven.
Hiện cơ quan công an vẫn tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.