Khởi tố vụ hất xăng, bật lửa đốt 10 cán bộ đoàn cưỡng chế

Gia Bách
Gia Bách
09/08/2019 17:33 GMT+7

Hai người tham gia hất xăng, châm lửa đốt khiến 10 cán bộ đoàn cưỡng chế bị phỏng đã ra đầu thú...

Thêm 2 người ra đầu thú

Liên quan đến việc cán bộ đoàn cưỡng chế bị hất xăng, châm lửa đốt, ngày 9.8, đại tá Ngô Tấn Quốc, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau xác nhận có 2 người liên quan đến vụ đốt xăng đã đến đơn vị này đầu thú vào 13 giờ 30 phút cùng ngày.

Hai người ra đầu thú là Phạm Văn Nguyên (23 tuổi, ngụ xã Thanh Phú, H.Cái Nước, tỉnh Cà Mau) và Phạm Văn Bé (29 tuổi, ngụ H.Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu).

"Hiện Phòng Cảnh sát hình sự lập biên bản vụ việc, đồng thời ban giao Nguyên và Bé cho Công an H.Cái Nước điều tra theo thẩm quyền", đại tá Ngô Tấn Quốc thông tin thêm.

Chiều cùng ngày, Nguyên và Bé được di lý về Công an H.Cái Nước để phục vụ điều tra.

Phạm Văn Bé tại cơ quan công an

ẢNH: GIA BÁCH

 

Trước đó, Công an H.Cái Nước (Cà Mau) thông tin, hiện cơ quan công an đang tạm giữ 3 người để điều tra gồm:  Phạm Hoàng Kiếm (60 tuổi, chủ nhà); Lê Thị Hiến (52 tuổi, vợ ông Kiếm) và Lê Thành Lập (anh vợ ông Kiếm), cùng ngụ ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, H.Cái Nước.

Phạm Văn Nguyên tại cơ quan công an

ẢNH: GIA BÁCH

Cùng ngày, đại tá Nguyễn Văn Minh, Trưởng Công an H.Cái Nước cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án "chống người thi hành công vụ" và "cố ý gây thương tích" để điều tra.

"Trước mắt, cơ quan điều tra khởi tố 2 vụ án trên để điều tra, khi đủ hồ sơ chứng cứ sẽ tiến hành các bước tố tụng tiếp theo", đại tá Minh nói.

Vì sao "lình xình" khi thi hành án?

Như Thanh Niên đã thông tin, phần đất có diện tích hơn 4.600 m2 đã được ông Lê Vũ Khi (anh bà Lê Thị Hiến) bán cho người khác, nhưng gia đình người em ruột của ông Khi, là bà Lê Thị Hiến, đang ở trên phần đất này, không chịu di dời đi nơi khác. 

Ông Huỳnh Văn Hiệu, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh Cà Mau cho biết trong quá trình tổ chức thi hành án, chấp hành viên đã làm việc với ông Phạm Hoàng Kiếm và bà Lê Thị Hiến (chủ căn nhà trên phần đất hiện hữu phải cưỡng chế) để động viên thi hành án; cũng như yêu cầu ông Kiếm, bà Hiến tự nguyện di dời, tháo dỡ toàn bộ căn nhà và công trình kiến trúc trên đất.

Thế nhưng, vợ chồng ông Kiếm không tự nguyện thi hành việc giao đất trả lại cho ông Nguyễn Văn Việt và bà Quách Tuyết Hồng (cùng ngụ P. 4, TP.Cà Mau; bên mua từ ông Lê Vũ Khi) với lý do “không thống nhất với bản án xét xử của TAND  H.Cái Nước”.

“Căn cứ vào bản án có hiệu lực pháp luật và qua nhiều lần động viên ông Kiếm, bà Hiến không thành, Chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự H.Cái Nước ban hành quyết định cưỡng chế số 32/QĐ-THA ngày 16.5.2019. Tổng diện tích đất cưỡng chế là 67,5 m2", ông Hiệu nói.

Bà Hiến cho rằng phần đất này bà được cha mẹ lúc còn sống cho lại 3.000 m2, nhưng chỉ làm giấy tay, không tách thửa trong sổ đỏ của ông Khi; vì vậy, bà nhất định không di dời. Chủ đất mới khởi kiện ra tòa, TAND H.Cái Nước tuyên án, buộc gia đình bà Hiến phải di dời nhà cửa, trả lại đất cho người mua.

Khoảng 9 giờ ngày 7.8, Chi cục Thi hành án dân sự H.Cái Nước (Cà Mau) tổ chức cưỡng chế phần đất của ông Lê Vũ Khi (ở ấp Sở Tại, xã Thạnh Phú, H.Cái Nước) để thi hành án. Bất ngờ đoàn công tác bị gia đình bà Lê Thị Hiến phản ứng. Con trai bà Hiến là Phạm Văn Nguyên, cùng anh rể là Phạm Văn Bé đã hất xăng vào đoàn cán bộ, rồi bật lửa đốt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.