Khởi tố vụ hàng chục trẻ em ở Hưng Yên bị lây bệnh sùi mào gà

28/07/2017 15:35 GMT+7

Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án để điều tra việc nhiều trẻ ở huyện Khoái Châu bị lây bệnh sùi mào gà sau khi thực hiện bóc tách bao quy đầu tại nhà một y sĩ.

Trao đổi với Thanh Niên sáng 28.7, đại tá Đỗ Đình Hào, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết: “Vụ việc nhiều trẻ em ở huyện Khoái Châu bị lây bệnh sùi mào gà sau khi thực hiện bóc tách bao quy đầu tại nhà bà Hoàng Thị Hiền (ngụ tại thôn Vĩnh Yên, xã Dạ Trạch, huyện Khoái Châu) đã được khởi tố để điều tra. Cơ quan công an đang chờ kết luận của Bộ Y tế về nguyên nhân vụ việc để làm căn cứ quyết định khởi tố bị can hay không”.
Trước đó, theo thông tin từ Bệnh viện Da liễu trung ương, trong 2 tháng qua, bệnh viện đã khám và điều trị cho khoảng 59 trẻ mắc bệnh sùi mào gà. Trong đó có đến 37 bệnh nhân đến từ tỉnh Hưng Yên. Gia đình các trẻ cho biết các bệnh nhân đều được điều trị bóc tách bao quy đầu tại nhà y sĩ Hoàng Thị Hiền (công tác ở Trạm Y tế xã Mễ Sở, huyện Văn Giang, Hưng Yên).
Đến ngày 17.7, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) gửi văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Hưng Yên phối hợp với Bệnh viện Da diễu trung ương khẩn trương xác minh sự việc trên. Đồng thời, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan; xử lý các tập thể, cá nhân theo quy định hiện hành.
Sau khi xác minh, điều tra, UBND tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định xử bà Hiền 50 triệu đồng vì khám, chữa bệnh nhưng không có giấy phép hoạt động; 20 triệu đồng vì bán thuốc cho người bệnh tại nơi khám và 30 triệu đồng do chữa bệnh và hành nghề vượt quá chuyên môn được phép. UBND tỉnh cũng yêu cầu tước chứng chỉ hành nghề của bà Hiền trong 12 tháng.
Cơ quan chức năng đã phát hiện có 82 trẻ ở Hưng Yên bị mắc bệnh sùi mào gà. Sở Y tế tỉnh Hưng Yên cho biết sẽ triển khai điều tra dịch tễ bệnh tại 25 xã ở huyện Khoái Châu để làm rõ nguồn bệnh và đưa ra giải pháp can thiệp, ngăn chặn hiệu quả.
Ngày 26.7, luật sư Lê Anh Thơm, Văn phòng luật Nguyên Anh (Đoàn luật sư Hà Nội) cho biết, hơn 50 gia đình ở Hưng Yên có con bị bệnh sùi mào gà đã đề nghị ông làm đại diện pháp lý và bảo vệ quyền lợi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.