Khởi tố vụ giang hồ Hải Phòng nổ súng thanh toán lẫn nhau

20/03/2017 16:17 GMT+7

Sáng 20.3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng đã khởi tố vụ án giết người, ra lệnh bắt và truy bắt Nguyễn Nhật Kiên, người nổ súng giết người vào chiều 19.3.

Như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 14 giờ 10 phút ngày 19.3, tại số nhà 4, ngõ 66/272 đường Đà Nẵng, quận Ngô Quyền, Hải Phòng, Nguyễn Nhật Kiên (52 tuổi, ở tổ 34 B cụm 5, P.Đông Khê, Ngô Quyền) đã dùng súng bắn Hoàng Quốc Bình (33 tuổi, ở tổ 30, ở cụm 4 Đông Khê, Ngô Quyền). Hoàng Quốc Bình được cấp cứu nhưng tử vong tại bệnh viện
Một người dân ở gần hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ án trong ngõ 272 vang lên tiếng nổ lớn. Ngay sau đó có 1 nhóm người nhốn nháo chạy ra bờ mương Cầu Tre. 1 người đàn ông trong nhóm gục xuống đường, 1 người khác ôm mặt chảy đẫm máu. Sau giây phút lộn xộn, nhóm người trên rời khỏi hiện trường bằng xe máy.
“Người dân thấy có vụ nổ súng bắn nhau liền vào trong nhà đóng chặt cửa, chỉ đến khi rất đông công an đến mới dám ra ngoài xem sự việc. Hình như ông Kiên như mua đất xây nhà ở đây”, 1 người dân cho biết.
Theo tìm hiểu của Thanh Niên, Nguyễn Nhật Kiên có biệt danh là Kiên “rừng”, mới từ TP.HCM về Hải Phòng và qua nhà họ hàng trong ngõ 272 Đà Nẵng chơi. Trong khi đó, Hoàng Quốc Bình biệt danh là Bình “béo”, từng là bạn làm ăn chung với Kiên trong lĩnh vực cho vay cầm đồ. Hai bên đều là đối tượng có "số má" trong giới giang hồ đất cảng, đã xảy ra mâu thuẫn trong việc làm ăn.
Ngày 19.3, khi biết Kiên từ TP.HCM về, Bình đã kéo đàn em đến gặp Kiên để "nói chuyện". Thấy Bình cùng đàn em đến định uy hiếp, Kiên đã nổ súng bắn vào nhóm của Bình và nhanh chân chạy trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.