Khởi tố vụ bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy khiến nữ cổ động viên bị thương

Trần Cường
Trần Cường
14/09/2019 09:31 GMT+7

Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra vụ bắn pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy khiến 1 nữ cổ động viên bị thương nặng.

Sáng 14.8, trao đổi với Thanh Niên, trung tá Nguyễn Đức Long, Phó trưởng Công an quận Đống Đa, cho biết đơn vị này vừa khởi tố vụ án bắn pháo sáng tại sân vận động Hàng Đẫy, khiến 1 nữ cổ động viên bị thương nặng ở chân, xảy ra tối 11.9 để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng và chống người thi hành công vụ.

CĐV Nam Định: 'Bắn pháo sáng là hành động giết người'

Theo trung tá Long, ngay sau khi xảy ra sự việc, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã có chỉ đạo tập trung điều tra, làm những đối tượng đốt pháo sáng và có hành vi chống đối lực lượng chức năng làm nhiệm vụ trong sân Hàng Đẫy để xử lý nghiêm theo quy định.

Lực lượng chức năng đưa nữ cổ động viên đi cấp cứu

Ảnh Trần Cường

Công an quận Đống Đa cũng đã triệu tập một số cổ động viên quê ở Nam Định để đấu tranh, làm rõ vụ án. Sau khi xác định được các đối tượng cụ thể, sẽ căn cứ vào hành vi, hậu quả để có các biện pháp xử lý theo quy định. 
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, trong trận đá bóng ở sân vận động Hàng Đẫy tối 11.9, một quả pháo thăng thiên do cổ động viên đội Nam Định bắn từ khán đài B sang khán đài A trúng người một cổ động viên nữ, khiến chị này phải đi cấp cứu. 
Theo hình ảnh một số phóng viên ghi lại được ở hiện trường, nữ cổ động viên trên phải chịu một vết thương lớn ở đùi, sâu tới tận xương, bị bỏng lưu huỳnh.

Nữ nạn nhân đáng thương của pháo sáng bây giờ ra sao?

Trong công văn khẩn của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) báo cáo VFF thì nguyên nhân của sự cố trên do sự chủ quan của ban tổ chức sân Hàng Đẫy.
VPF đã yêu cầu lắp đặt 4 cổng từ ở cửa soát vé, nhưng trên thực tế không có cửa từ nào được bố trí. Lực lượng an ninh mỏng, ban tổ chức trận đấu thiếu sự thống nhất, kết nối trong chỉ đạo và thực hiện.
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã chỉ đạo phải xử lý kiên quyết với những tập thể và cá nhân có liên quan làm mất an ninh và an toàn cho trận đấu, đồng thời yêu cầu VFF, VPF cử người vào chăm lo và bám sát tình trạng sức khỏe của nữ cổ động viên.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.