Khởi tố vụ án 'vào bệnh viện truy sát bệnh nhân'

11/04/2017 19:43 GMT+7

Liên quan vụ vào bệnh viện truy sát bệnh nhân, chiều 11.4, đại tá Phạm Thành Sỹ, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết đã ra quyết định khởi tố hai vụ án “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Đại tá Sỹ cũng thông tin thêm, do những người liên quan đang nằm viện nên cơ quan điều tra chưa khởi tố bị can trong hai vụ án trên.
Theo điều tra ban đầu, khoảng 16 giờ 30 phút ngày 8.4, anh Trần Thanh Đợi (36 tuổi, ở ấp Lê Năm, xã Rạch Chèo, H.Phú Tân, Cà Mau) cùng vợ Võ Hồng Diễm (34 tuổi), vợ chồng Nguyễn Hoàng Linh (33 tuổi, em cột chèo với Đợi), ông Trần Thanh Hùng (cha dượng của Diễm), ông Trương Văn Hùng (cậu ruột của Diễm) và mẹ vợ nhậu tại nhà Đợi.
Trong lúc nhậu, Phù Văn Tiền, Khương Ngọc Viễn Anh (cùng 31 tuổi, cùng ngụ khóm 1, thị trấn Năm Căn, H.Năm Căn, Cà Mau) ghé nhà Đợi nhậu cùng.
Vào bệnh viện truy sát: khởi tố hai vụ án 1Linh bị thương khá nặng trên đầu Ảnh: Gia Bách
Trong lúc nhậu, Viễn Anh ngồi chắp tay niệm phật nhiều lần và chỉ tay vào mặt Diễm nói: “Nữ này ấn đường đen, có người dựa”, rồi Viễn Anh quỳ lạy và mời Diễm uống rượu.
Thấy thế, Đợi nói không tin dị đoan và không cho vợ mình uống rượu. Ông Trương Văn Hùng đứng dậy định đánh Viễn Anh thì ông Trần Thanh Hùng can ngăn. Thấy chuyện trở nên căng thẳng, ông Trương Văn Hùng đuổi Viễn Anh và Tiền về.
Khi ra về, Tiền, Viễn Anh chửi thề nên Linh và Tiền xảy ra cự cãi, dẫn đến đánh nhau. Linh chạy vào nhà lấy dao tự chế chém trúng đầu Tiền. Lúc này, Tiền chạy vào nhà cha vợ của Tiền gần đó lấy dao chém trúng vào người của Linh 4 - 5 nhát.
Cùng lúc, Viễn Anh dùng cây đánh trúng vào đầu của Đợi làm Đợi ngất xỉu còn Linh bỏ chạy. Trong lúc cùng Viễn Anh đuổi theo đến nhà Linh, Tiền gặp ông Nguyễn Văn Hùng (chú ruột của Linh) liền cầm dao chém trúng mặt ông này. Lúc này, Bùi Văn Tuấn (42 tuổi, ở gần nhà Đợi) dùng cây đánh trúng Tiền nên cả Tiền và Viễn Anh bỏ chạy.
Sau khi sự việc xảy ra, Đợi, Linh và ông Nguyễn Văn Hùng được đưa đến trạm y tế xã Tân Hưng Tây, H. Phú Tân cấp cứu và được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa H. Cái Nước (BVĐK Cái Nước).
Đến khoảng 20 giờ 20 phút ngày 8.4, tại Khoa cấp cứu BVĐK Cái Nước, trong lúc bác sĩ đang khám, cấp cứu 3 người nói trên thì có 1 người xông vào đòi đánh Linh nhưng được mọi người can ngăn.
Do Linh và Đợi bị thương nặng nên khoảng 10 phút sau bác sĩ đưa Linh và Đợi ra xe cứu thương để chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Lúc này, một nhóm khoảng 10 người đến xe cứu thương có hành vi đánh Linh trên xe nhưng lực lượng Công an H.Cái Nước và bảo vệ BVĐK Cái Nước ngăn chặn kịp thời.
Trong số nhóm người kéo đến bệnh viện, cơ quan công an xác định có Khương Ngọc Chánh, cháu của Viễn Anh. Khi hay tin Viễn Anh bị đánh, đang cấp cứu tại BVĐK Cái Nước, Chánh rủ thêm một số người cùng xóm đến bệnh viện tìm nhóm Linh. Đến nơi gặp người nhà của Linh, hai bên xảy ra cự cãi, gây náo loạn bệnh viện.
Hiện Đợi, Linh đang nằm điều trị tại BVĐK tỉnh Cà Mau còn Viễn Anh đang nằm điều trị tại BVĐK H.Năm Căn.
Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.
“Vụ việc trên xảy ra do trong trong lúc nhậu xảy ra mâu thuẫn, một số người không kìm chế được, dẫn đến đánh nhau, gây thương tích. Không có việc mâu thuẫn trước đó và không liên quan đến hoạt động băng, nhóm tội phạm", đại tá Phạm Thành Sỹ cho biết nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.