Khởi tố vụ án tàu SE2 đâm 6 ôtô

07/02/2011 10:48 GMT+7

(TNO) Sáng nay 7.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội danh “thiếu trách nhiệm gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng” để tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn đường sắt tại cầu Ghềnh (thuộc TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

>> Tàu lửa đâm 6 ôtô, 2 người chết tại chỗ  /   Lời kể của "người về từ cõi chết" vụ tàu lửa đâm 6 ôtô

Ngoài việc khởi tố vụ án, buổi sáng cùng ngày, Cơ quan điều tra đã tiến hành triệu tập 5 nhân viên trạm gác chắn đường sắt khu vực cầu Ghềnh, gồm Trần Viết Hải, Nguyễn Văn Lương, Bùi Văn Thuấn, Trần Văn Thời, Vũ Chí Hương để phục vụ công tác điều tra.

Theo khai nhận ban đầu của các nhân viên, kíp trực chắn tàu tối 6.2, Hải, Lương, Thuấn, Thời chia làm 2 tổ trực 2 đầu cầu Ghềnh, còn Hương là người tuần tra khu vực bên trên mặt cầu.

Các nhân viên này cho biết, khi phát hiện kẹt xe thành hàng dài, nên khi tàu SE2, đầu kéo 951, do lái tàu là Nguyễn Văn Túy (SN 1968, ngụ tỉnh Bình Phước) và phụ tàu là Nguyễn Xuân Phú (SN 1964, ngụ quận 9, TP.HCM) điều khiển, vừa đến huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương, các nhân viên đã gọi điện cho tàu đề nghị tạm dừng hành trình. Thế nhưng không rõ vì sao tàu SE2 vẫn lưu thông vào khu vực cầu Ghềnh.

Đại tá Võ Văn Sáng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ nguyên nhân, đồng thời có biện pháp cứu chữa người bị nạn.

Ngoài ra, lực lượng khoa học hình sự, Cơ quan điều tra tỉnh Đồng Nai cũng đã tiến hành giám định đầu kéo tàu SE2 để làm rõ nguyên nhân.

Kim Cương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.