Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế xe container gây tai nạn thảm khốc

03/01/2019 14:14 GMT+7

Ngày 3.1, Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ tai nạn thảm khốc ở H.Bến Lức (Long An) làm 4 người tử vong, đồng thời tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu.

Khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế xe container gây tai nạn ở Long An
Liên quan vụ tai nạn thảm khốc làm 4 người chết, 18 người bị thương xảy ra vào chiều 2.1, thượng tá Nguyễn Minh Sáng, người phát ngôn Công an tỉnh Long An, cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Ngoài ra, Công an tỉnh Long An tạm giữ hình sự tài xế Phạm Thành Hiếu (ngụ Thạnh Đức, H.Bến Lức) để điều tra về vụ tai nạn thảm khốc nói trên. 
Sáng cùng ngày, một nguồn tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An cho biết sau khi thực hiện các xét nghiệm, bệnh viện xác định tài xế lái xe container gây tai nạn có kết quả dương tính với ma túy. Ngoài ra, trong lần xét nghiệm đầu, nồng độ cồn trong máu cao.
Cụ thể, nguồn tin này cho biết khoảng 23 giờ ngày 2.1, cơ quan công an đã đưa Phạm Thành Hiếu đến bệnh viện để xét nghiệm. Tại đây, tài xế Hiếu được thực hiện xét nghiệm hai lần, vào 23 giờ ngày 2.1 và 2 giờ ngày 3.1. Kết quả cả hai lần đều dương tính với chất ma túy và âm tính với các loại ma túy tổng hợp khác.
Về nồng độ cồn, lần xét nghiệm đầu tiên, Hiếu có nồng độ cồn cao, lần xét nghiệm thứ hai thì đã giảm nhiều.
Hiện trường vụ tai nạn chiều 2.1 Ảnh: Khôi Nguyên
Như Thanh Niên đã thông tin, tối 2.1, UBND tỉnh Long An cùng Bộ GTVT tổ chức họp khẩn liên quan đến vụ tai nạn xe container tông hàng loạt người đi xe máy tại ngã tư xã Bình Nhựt (H.Bến Lức).
Ông Đặng Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Long An, cho biết khoảng 15 giờ 20 ngày 2.1, xe container BS 62C - 043.48 kéo theo rơ moóc BS 62R - 001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (32 tuổi, ngụ H.Bến Lức) điều khiển.
Xe container này chạy hướng từ Tiền Giang đi TP.HCM đến ngã tư Bình Nhựt đã va chạm với 21 xe máy đang chờ đèn đỏ.
Hậu quả, 3 người chết tại chỗ, và 1 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An. 18 người bị thương được đưa đi cấp cứu (trong đó có nhiều người bị thương nặng) tại Bệnh viện đa khoa Bến Lức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.