Khởi tố vụ án, tạm giam nghi can đánh chết cán bộ chống buôn lậu

19/09/2016 19:03 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã xác định được nghi phạm đánh chết một cán bộ QLTT và đã tạm giam.

Tối 19.9, thượng tá Nguyễn Minh Sáng, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Long An cho biết Cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam đối với Lê Thành Nhân (34 tuổi, tự Bi), ngụ ấp 4, xã Bình Hòa Nam, H.Đức Huệ để làm rõ hành vi giết người.
Lê Thành Nhân chính là nghi phạm trực tiếp đánh chết anh Nguyễn Kim Danh, Kiểm soát viên Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc chi cục QLTT Long An.
Vụ án đang tiếp tục được mở rộng làm rõ số đối tượng tham gia cướp lại thuốc lá lậu bị bắt giữ, truy đuổi và tấn công tổ QLTT làm nhiệm vụ đêm 15.9
Theo kết quả điều tra bước đầu của Công an tỉnh Long An, sau khi vụ việc anh Nguyễn Kim Danh bị đánh chết vào tối ngày 15.9, Công an tỉnh đã thành lập Ban chuyên án để tiến hành đấu tranh, điều tra vụ án do đại tá Phạm Hữu Châu, Phó giám đốc Công an tỉnh làm Trưởng ban chuyên án.
Tiến hành rà soát, Cơ quan điều tra nắm được nhóm thanh niên đi trên 9 võ lãi khoảng 16 người. Ngay sau đó các đối tượng đã được triệu tập để lấy lời khai, tuy nhiên 11 đối tượng có mặt làm việc còn lại bỏ trốn hoặc chưa đến theo giấy mời của Cơ quan điều tra.
Cơ quan CSĐT đã xác định được Nhân chính là nghi phạm đánh chết anh Nguyễn Kim Danh. Tại cơ quan công an, Nhân đã khai nhận là người trực tiếp đánh chết anh Danh.
Ban chuyên án còn làm rõ Nguyễn Minh Hùng (38 tuổi) ngụ ấp Tân Hòa, xã Bình Hòa Nam, H.Đức Huệ là chủ số hàng thuốc lá lậu mà lực lượng quản lý thị trường đã thu giữ đêm 15.9, nhưng bị các đối tượng cướp lại. “Dù đã có chứng cứ đầy đủ Minh Hùng là chủ số hàng nhưng đối tượng này hiện đang bỏ trốn, có khả năng sang bên kia đất Campuchia”, thượng tá Sáng thông tin.
Chiều 19.9, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần đã đến Công an tỉnh biểu dương, khen thưởng Ban chuyên án vì đã có thành tích phá án nhanh vụ án. Chủ tịch UBND tỉnh Long An Trần Văn Cần đã tra bằng khen và 20 triệu đồng cho Ban chuyên án.
“Vụ án này đã tìm được đối tượng trực tiếp đánh chết anh Nguyễn Kim Danh, nhưng cũng cần phải tiếp tục điều tra làm rõ để đưa những đối tượng có liên quan ra xử lý nghiêm trước pháp luật”, ông Cần nói.
Như đã thông tin, đêm 15.9, trong lúc làm nhiệm vụ bắt các đối tượng buôn lậu thuốc lá trên kênh Cùng thuộc địa phận xã Thạnh Lợi, H.Bến Lức, Danh đã bị các đối tượng buôn lậu truy đuổi theo đánh rớt xuống sông. Dù đã được đồng nghiệp nhảy xuống vớt lên sơ cấp cứu nhưng anh Danh đã tử vong sau đó. Trong lúc đó, các đối tượng đã cướp lại số hàng lậu và tẩu thoát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.