Khẩn trương điều tra vụ sập tường làm chết 6 người ở Vĩnh Long

Nam Long
Nam Long
22/03/2019 14:41 GMT+7

Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long đang khẩn trương điều tra vụ sập tường làm 8 người thương vong ở KCN Hòa Phú (Vĩnh Long).

[VIDEO] Rừng phòng hộ Sóc Sơn bị “băm nát” bởi biệt thự của giới nhà giàu
Ngày 22.3, ông Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long, cho hay cơ quan công an đang khẩn trương điều tra vụ sập tường công trình đang xây dựng làm 6 người chết và 2 người bị thương, xảy ra tại Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hòa Phú, xã Hòa Phú, H.Long Hồ, Vĩnh Long), để làm căn cứ xử lý theo quy định.
“Về lĩnh vực chuyên môn, đã kiến nghị, đề nghị Bộ Xây dựng sẽ tham gia. Về tính chất thì Bộ Xây dựng tham gia trực tiếp và hiện nay đang tiến hành”, ông Rón nói thêm.
Bước đầu xác định có sai phạm trong quá trình thi công nhà xưởng Công ty TNHH Bo Hsing dẫn đến sụp đổ bức tường lớn, làm 6 người chết.
Theo ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, nhận định ban đầu là do lỗi thi công, nhưng nguyên nhân cuối cùng phải đợi kết quả của Bộ Xây dựng và cơ quan công an.
Có một số nguyên nhân có thể dẫn đến sự cố, thứ nhất là hồ trộn. Có thể hồ được trộn để xây dựng buổi sáng nhưng lại dùng luôn cả buổi chiều làm hồ bị chết, độ kết dính kém. Thứ hai, là nguyên liệu (cát, xi măng) có thể không đạt chất không đạt chất lượng, vì hiện trường bức tường sập thì không có mảng nào dính với nhau, gạch vỡ từng cục.
Một nguyên nhân nữa có thể dẫn đến sập tường là do công trình thi công không đồng bộ. Nguyên tắc là phải lợp mái để tránh gió lồng nhưng có thể do áp lực tiến độ (tháng 8 phải bàn giao) nên trong quá trình thi công không đúng quy trình.
Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long, đây là công trình xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing, quy mô hơn 4.800 m2, được Ban quản lý KCN Vĩnh Long cấp phép cuối năm 2018. Công ty cơ khí xây dựng Hưng Thịnh Phát được thuê xây dựng công trình này. Vụ việc trên được Bộ Xây dựng xếp loại sự cố cấp độ I.
Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 10 giờ ngày 15.3, khi các công nhân đang xây dựng nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing thì một mảng tường lớn bất ngờ đổ sập. Vụ sập tường khiến 6 người tử vong, 2 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.