Khởi tố vụ án sập tường làm 6 người tử vong

23/03/2019 16:42 GMT+7

Đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, đã ký quyết định khởi tố vụ án vụ sập tường công trình đang xây dựng làm 6 người tử vong.

Liên quan vụ sập tường tại nhà xưởng đang xây dựng của Công ty TNHH Bo Hsing (KCN Hòa Phú, H.Long Hồ, Vĩnh Long) làm 6 người tử vong và 2 người bị thương, ngày 23.3, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, đã ký quyết định khởi tố vụ án vi phạm các quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng theo điều 298 Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH13.
Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 15.3, khoảng 10 công nhân, hầu hết là người địa phương, đang làm việc trong khu vực công trình nhà xưởng đang xây dựng của Công ty TNHH Bo Hsing thì bức tường cao hơn 10 m bất ngờ đổ sập, đè lên nhóm công nhân đang này. Hậu quả làm 6 người chết và 2 người bị thương.
Được biết, công trình nhà xưởng của Công ty TNHH Bo Hsing được khởi công vào tháng 10.2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 8.2019, do một công ty có trụ sở tại TP.HCM là đơn vị thầu thi công chính.
Ngay sau khi xảy ra vụ sập tường, ngoài công tác cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành tiến điều tra, xác định nguyên nhân và có đủ cơ sở để khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.