Khởi tố vụ án rượu độc tại Hà Nội

12/03/2017 08:22 GMT+7

Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội thông báo, yêu cầu người dân tuyệt đối không sử dụng rượu mang nhãn mác Duy Hảo. Người dân đã mua loại rượu này, hãy tiêu hủy hoặc mang đến cơ quan công an để giao nộp.

Chiều 11.3, thượng tá Nguyễn Xuân Trường, Phó thủ trưởng Cơ quan CSĐT - Công an TP.Hà Nội, ký Quyết định số 68, khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, xảy ra trên địa bàn TP.Hà Nội.
Ngày 10.3, Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) tiếp nhận 9 bệnh nhân (gồm 4 nữ và 5 nam) nhập viện vì ngộ độc methanol. Những người này đều quê ở Gia Lai, là sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Hải Dương (có cơ sở ở Hà Nội), cùng tham gia buổi liên hoan ở phòng trọ trên địa bàn Q.Cầu Giấy. Trong số những người vào cấp cứu chỉ có 3 người tỉnh táo, 6 người đang trong tình trạng hôn mê, phải thở máy. Theo báo cáo của cơ quan chức năng, từ ngày 8.3, các sinh viên này đã mua rượu không rõ nguồn gốc tại cửa hàng tạp hóa rồi sử dụng, đến ngày 9.3 thì có triệu chứng đau đầu, nôn mửa nhiều lần phải đi cấp cứu. Ngoài ra, trước đó ở Hà Nội đã có ít nhất 2 trường hợp sử dụng rượu bị ngộ độc, dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.
Sau khi tiếp nhận các thông tin trên, Ban Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã chỉ đạo Phòng cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra vụ ngộ độc thực phẩm do sử dụng rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm, dẫn đến chết người trên địa bàn Hà Nội. Bước đầu, cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Hảo (37 tuổi, ở thôn Cự Đà, xã Cự Khê, H.Thanh Oai, Hà Nội) cung cấp nhiều loại rượu với nhãn mác rượu gia truyền - rượu Duy Hảo (rượu nếp ngâm hạ thổ, rượu táo mèo) đóng trong các chai thủy tinh 300 ml, 330 ml, hoặc không có tem nhãn đóng trong chai nhựa 500 ml, can nhựa đối với rượu trắng. Quá trình giao bán rượu, Hảo sử dụng xe máy để giao hàng có kèm theo số điện thoại: 01678741240 để giao dịch với tên gọi là Thảo, Hảo hay Hậu.
Cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Nội thông báo, yêu cầu người dân tuyệt đối không sử dụng rượu mang nhãn mác Duy Hảo có đặc điểm như trên. Người dân đã mua loại rượu này, hãy tiêu hủy hoặc mang đến cơ quan công an để giao nộp. Ai có thông tin về việc mua bán, tàng trữ, sản xuất loại rượu Duy Hảo, đề nghị báo cơ quan công an gần nhất; hoặc Đội 3 - Phòng Cảnh sát hình sự, số 7 Thiền Quang, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.