Khởi tố vụ án 'ma túy in chữ Trung Quốc' dạt vào bờ biển Quảng Trị

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
06/12/2019 14:47 GMT+7

Sau khi xác định những tinh thể màu trắng có ở 7 gói đặt trong thùng nhựa dạt vào bờ biển là ma túy, lực lượng biên phòng Quảng Trị đã khởi tố vụ án theo luật định.

Đầu giờ chiều 6.12, đại tá Lê Văn Phương, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị xác nhận: vào cùng ngày, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị) đã ra quyết định khởi tố vụ án "Vận chuyển trái phép chất ma túy" xảy ra tại bờ biển xã Gio Hải (H.Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).
Theo ông Phương, động thái này của biên phòng Quảng Trị là đúng theo luật định, để làm căn cứ cho đơn vị tiến hành điều tra, xác minh vụ việc, hoàn thiện hồ sơ, hoặc khi cần chuyển cho cơ quan chức năng khác...

Kết quả giám định cho biết tinh thể màu trắng này là ma túy

Ảnh: Đình Tiến

Được biết, biên phòng Quảng Trị đã khởi tố vụ án chỉ 1 ngày sau khi có kết quả giám định của cơ quan có thẩm quyền về việc những tinh thể màu trắng trong 7 gói vuông in chữ Trung Quốc được người dân nhặt được trên bờ biển thôn Tân Hải, xã Gio Hải, H.Gio Linh là ma túy Methamphetamine .
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, anh Phan Văn Sáu (trú xã Gio Hải) khi đi ra biển xem ngư dân đánh cá vào chiều 2.12, thì phát hiện 1 thùng nhựa dạt vào bờ biển. Khi anh Sáu mở ra thì thấy trong thùng có 7 bánh hình vuông, trên mỗi bánh có in chữ Trung Quốc, nên đã trình báo cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt (H.Gio Linh, Quảng Trị) đã kiểm tra, lập biên bản vụ việc.
Hiện biên phòng Quảng Trị cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền và người dân tiếp tục phối hợp chặt chẽ, nếu phát hiện vật lạ, vật nghi vấn là ma túy trôi dạt vào bờ biển, thì nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng để kịp thời kiểm tra, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.