Khởi tố vụ án lừa đảo liên quan nguyên Phó chủ tịch UBND phường

Gia Bách
Gia Bách
12/09/2019 10:50 GMT+7

Ngày 12.9, theo nguồn tin của PV Thanh Niên , Công an TP.Cà Mau (Cà Mau) đã khởi tố vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" liên quan đến ông Diệp Tấn Lưu, nguyên Phó chủ tịch UBND P.9, TP.Cà Mau.

Viện KSND TP.Cà Mau trong chiều 12.9 cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Diệp Tấn Lưu về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Ông Lưu được tại ngoại trong thời gian công an tiến hành điều tra.
Trước đó, vào tháng 10.2017, ông T.T.T đến UBND P.9, gặp ông Diệp Tấn Lưu xin xác nhận đơn sửa chữa nhà. Sau khi ký đơn, ông Lưu gợi ý ông T. "hỗ trợ" 5 triệu đồng để ủng hộ đội bóng của phường. 5 ngày sau đó, ông T. mang tiền đến đưa cho ông Lưu.
Đến tháng 12.2017, khi ông T. sửa nhà thì bị phường lập biên bản vì xây dựng không phép buộc ông T. phải ngưng thi công để bổ sung giấy phép xây dựng.
Hai tháng sau, ông Lưu mang 5 triệu đồng đến trả lại cho ông T. với lý do đội bóng đã giảm số lượng người nên chi phí giảm, nên trả lại.
Sau khi vụ việc được phát giác, ông Lưu có đơn tường trình thừa nhận việc nhận 5 triệu đồng của ông T., nhưng cho rằng “do ông T. có ý ủng hộ đội bóng đá của phường”. Theo ông Lưu, lúc vận động lấy tiền thì phường chưa mở sổ vận động, chưa thông qua tập thể nên ông chưa nộp vào quỹ, sau đó thấy nhạy cảm nên đã trả lại.
Tuy nhiên, tại biên bản kết luận của Hội đồng kỷ luật phường, Chủ tịch Hội đồng kết luận hành động nhận tiền của ông Lưu là "không khách quan", đề nghị cảnh cáo.
Khi vụ việc được báo đến Hội đồng kỷ luật cấp trên, tức UBND TP.Cà Mau đã không đồng tình, cho thanh tra làm rõ và kết quả là cách chức ông Lưu vào tháng 2.2019 và chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an TP.Cà Mau, đơn vị này vào cuộc điều tra xác minh và khởi tố vụ án lừa đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.