Khởi tố vụ án liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

31/05/2021 06:58 GMT+7

Công an Q.Gò Vấp khởi tố vụ án liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng theo điều 24 bộ luật Hình sự, cơ quan điều tra sẽ làm rõ vi phạm của từng cá nhân, khi đầy đủ dấu hiệu vi phạm thì khởi tố bị can.

Ngày 30.5, Công an Q.Gò Vấp cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại TP.HCM, liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T và bà V.X.L phụ trách) để điều tra.
Qua điều tra, nhóm sinh hoạt tôn giáo này không chấp hành quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19, dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người.

Khởi tố vụ án lây lan Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng

Ông Ngô Minh Châu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết chùm lây lan từ điểm sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đã trở thành ổ dịch lớn, đây là vụ việc nghiêm trọng, nhiều người dân bức xúc về vấn đề này.
Công an Q.Gò Vấp đã khởi tố vụ án theo điều 24 bộ luật Hình sự, cơ quan điều tra sẽ làm rõ vi phạm của từng cá nhân, khi đầy đủ dấu hiệu vi phạm thì sẽ khởi tố bị can. “Chúng ta khởi tố vụ án với những con người cụ thể, chứ không khởi tố đối với tổ chức là Hội thánh truyền giáo Phục Hưng”, ông Châu khẳng định.

Sáng 31.5: Thêm 61 ca Covid-19, riêng Hà Nội có 15 bệnh nhân

Tại cuộc họp trưa 30.5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh một số nơi cần rút kinh nghiệm, chỉ đạo quyết liệt hơn trong công tác phòng dịch Covid-19, nhất là phát huy cao vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng.
“Qua sự việc tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở Q.Gò Vấp, nếu tổ Covid-19 cộng đồng được phát huy thì đã sớm phát hiện các vi phạm và chấn chỉnh kịp thời. Họ tập trung hành đạo không mang khẩu trang đâu phải mới đây. Tại sao phường, khu phố không phát hiện được?”, ông Phong đặt vấn đề và cho biết sẽ xem xét trách nhiệm người đứng đầu khi để xảy ra việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.