Khởi tố vụ án liên quan đến tố cáo của chồng cố đại gia Tư Hường

Thái Sơn
Thái Sơn
22/06/2019 15:56 GMT+7

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định tố cáo của ông Nguyễn Chấn, chồng của cố đại gia Tư Hường , là có cơ sở nên đã khởi tố vụ án để điều tra.

Nguồn tin của Thanh Niên ngày 22.6 cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, quy định tại điều 175 bộ luật Hình sự.
Vụ án này xuất phát từ tố cáo của ông Nguyễn Chấn (96 tuổi, ngụ ở quận 3, TP.HCM) và một số cá nhân khác tố cáo ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nam Á cấu kết với một số người chiếm đoạt tài sản của ông Chấn là cổ phần, cổ phiếu, vốn góp tại ngân hàng TMCP và các doanh nghiệp thuộc tập đoàn Hoàn Cầu.
Đáng chú ý, ông Nguyễn Chấn là chồng của bà Trần Thị Hường (tên thường gọi là Tư Hường đã mất vào tháng 5.2017, là người sáng lập Ngân hàng TMCP Nam Á và Tập đoàn Hoàn Cầu còn người bị tố cáo lại chính là con trai của ông Chấn.
Trao đổi với Thanh Niên về sự việc nêu trên, một lãnh đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra nói đây là vụ việc phức tạp, liên quan đến các cá nhân trong gia đình với nhau. Trong khi đó, một lãnh đạo Ngân hàng TMCP Nam Á nói với Thanh Niên, vụ việc chỉ là sự hiểu lầm đáng tiếc giữa hai cha con ông Nguyễn Quốc Toàn có liên quan đến việc phân chia tài sản trước đây. "Phía Ngân hàng Nam Á cũng đã thông tin với Ngân hàng Nhà nước và các bên liên quan để nói rõ vụ tố cáo này là người trong gia đình, không liên quan đến hoạt động của ngân hàng", vị này cho hay.
Hồi giữa tháng 3, ông Nguyễn Chấn cũng đã tổ chức họp báo công bố thông tin tố cáo con trai chiếm giữ ngân hàng. Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Chấn cho biết, vào giữa năm 2016, bà Tư Hường đau bệnh nên có giao cho con là Nguyễn Quốc Toàn quản lý ngân hàng và Tập đoàn Hoàn Cầu, nhưng quyền sở hữu tài sản vẫn thuộc về vợ chồng ông. Lạm dụng sự tín nhiệm của gia đình, với sự cấu kết, tiếp tay của một số cá nhân, người con trai thứ của ông đã chiếm giữ hết tài sản của vợ chồng ông, giá trị ước tính khoảng 30.000 tỉ đồng. Số tài sản này gồm: cổ phiếu do Ngân hàng TMCP Nam Á phát hành; cổ phần tại các công ty trong hệ thống Tập đoàn Hoàn Cầu; các khoản đầu tư vào doanh nghiệp dưới hình thức góp vốn, mua cổ phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.