Khởi tố vụ án, khởi tố bị can vụ bị án chết trong nhà tạm giữ

Nguyễn Long
Nguyễn Long
10/05/2020 18:34 GMT+7

Theo điều tra từ công an, khi bị án Lập lớn tiếng, yêu cầu mở cửa buồng giam để về nhà thì Quang yêu cầu giữ trật tự. Nạn nhân tiếp tục lớn tiếng thì Quang đá, đánh bằng gậy ba trắc dẫn đến tử vong.

Ngày 10.5, một lãnh đạo Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đã khởi tố vụ án một phạm nhân đánh bị án tử vong tại nhà tạm giữ (Công an H.Châu Đức)  - Báo Thanh Niên đã thông tin.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã khởi tố bị can đối với phạm nhân Lê Hòang Quang (21 tuổi, ngụ xã Xà Bang, H.Châu Đức) để điều tra làm rõ về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người .

Theo điều tra ban đầu, ngày 4.5, bị án Nguyễn Quang Lập (36 tuổi, ngụ xã Bình Giã, H.Châu Đức) đến nhà tạm giữ Công an H.Châu Đức để thi hành án tù giam 6 tháng về tội đánh bạc.

Lúc này, sức khỏe của bị án Nguyễn Quang Lập bình thường và được bố trí giam giữ tại phòng A1. Trong phòng A1 có 5 người, trong đó có phạm nhân Lê Hoàng Quang.

Lúc 17 giờ ngày 7.5, Quang đi lao động về buồng thì thấy bị án Nguyễn Quang Lập lớn tiếng nói vọng ra ngoài yêu cầu mở cửa buồng giam để Lập về nhà. Quang khuyên can nhưng Lập không nghe thì bị Quang đấm đá vào người. Lúc này, thượng sĩ Vũ Đình Phúc là cán bộ quản giáo vào nên Quang không đánh Lập nữa.

Sau đó, Quang được cán bộ quản giáo mở cửa buồng cho đi ra ngoài lấy đồ cho can phạm. Trong lúc lấy đồ thì Quang lấy trộm một cây ba trắc của cán bộ quản giáo treo ở ghế salon ở trước buồng giam, giấu vào trong ống quần rồi trở lại phòng giam.

Đến 21 giờ cùng ngày thì Lập tiếp tục lớn tiếng, đòi mở cửa buồng giam để về nhà thì Quang giải thích, yêu cầu giữ trật tự. Lập không nghe, liền bị Quang đá vào ngực 2 cái, dùng cây ba trắc liên tục đánh vào người Lập.

Hai bên lao vào ôm nhau vật xuống nền xi măng thì được những người trong phòng giam can căn. Quang không cho mọi người can ngăn mà tiếp tục dùng cây ba trắc đánh vào người Lập, khi nạn nhân không phản ứng nữa thì Quang ngừng. Sau đó, Quang đưa thuốc, sữa cho Lập uống, dùng dầu thoa vào người nạn nhân.

Đến sáng 8.5, Quang phát hiện bị án Lập tử vong nên báo cho cán bộ quản giáo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.