Khởi tố vụ án hình sự liên quan đến báo Người cao tuổi

09/02/2015 16:57 GMT+7

(TNO) Chiều 9.2, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" xảy ra tại TP. Hà Nội và một số địa phương khác theo điều 258 Bộ luật Hình sự.

(TNO) Chiều 9.2, Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" xảy ra tại TP.Hà Nội và một số địa phương khác theo điều 258 Bộ luật Hình sự.

truong-minh-tuanSáng 9.2, Thứ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết đã chuyển hồ sơ về một số bài viết trên báo Người cao tuổi sang Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an - Ảnh: Thái Sơn
Theo Bộ Công an, ngày 6.2, Cơ quan An ninh điều tra của Bộ nhận được Công văn số 22/BTTTT-ĐTT ngày 5.2.2015 của Bộ Thông tin - Truyền thông kèm theo tài liệu về việc chuyển hồ sơ vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật xảy ra tại báo Người cao tuổi đề nghị xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.
Căn cứ kết quả điều tra, xác minh ban đầu, thấy hành vi viết, biên tập và đăng tải các bài viết trên tờ báo này có nội dung xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Xác định có dấu hiệu của tội phạm nên Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" xảy ra tại TP.Hà Nội và một số địa phương khác để làm rõ các hành vi liên quan.
Sáng cùng ngày, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) công bố kết luận thanh tra Báo Người cao tuổi. Theo đó, tổng biên tập (TBT) báo này - ông Kim Quốc Hoa - bị đề nghị cách chức, chuyển hồ sơ sang Bộ Công an để điều tra một số hành vi vi phạm. 
Theo Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông, trong thời kỳ 1.1.2013 - 30.10.2014, báo Người cao tuổi đã đăng tải một số bài viết có nội dung sai sự thật, xuyên tạc, vu khống nhằm xúc phạm danh dự, uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của công dân, vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 10 luật Báo chí; luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Báo chí.
Tờ báo này cũng được nhận định là có những thông tin suy diễn, sai sự thật, vi phạm quy định tại khoản 4 Điều 10 luật Báo chí, luật sửa đổi bổ sung một số điều của luật Báo chí; đăng tải một số bài viết có dấu hiệu tiết lộ bí mật nhà nước, vi phạm quy định pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước; đăng một số bài viết có dấu hiệu lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.