Khởi tố vụ án gây rối tại trụ sở UBND huyện

27/08/2013 03:05 GMT+7

Ngày 26.8, đại tá Trần Quang Thắng, Trưởng phòng An ninh điều tra (ANĐT) Công an TP.Cần Thơ, cho biết Cơ quan ANĐT vừa tiếp nhận hồ sơ vụ gây rối trật tự công cộng , do Công an H.Cờ Đỏ chuyển đến.

Theo đó, trong ba ngày (từ 20 - 22.8), mỗi ngày có khoảng 40 người kéo đến tụ tập, căng băng rôn trước trụ sở UBND H.Cờ Đỏ khiếu nại về đất đai. Có một số người quá khích đã xông vào sân trụ sở, dùng tay đập cửa phòng làm việc của lãnh đạo UBND huyện, cản trở hoạt động bình thường của cơ quan này. Trong số những người liên quan, có bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (56 tuổi, ngụ xã Thới Hưng) và bà Nguyễn Thị Tuyền (39 tuổi, ngụ xã Thạnh Phú, cùng huyện).

Theo Cơ quan ANĐT, trước đó, bà Nguyệt và bà Tuyền từng bị Công an P.Thành Công, Q.Ba Đình (Hà Nội) ra quyết định phạt vi phạm hành chính về hành vi gây mất trật tự trước Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. Đến ngày 29.7, bà Nguyệt cùng một số người khác lại tụ tập đông người tại một số khu vực cấm thuộc trung tâm TP.HCM, tiếp tục có hành vi đưa đơn đến những cơ quan, tổ chức không có chức năng, thẩm quyền giải quyết yêu cầu liên quan đến đất đai. Đám đông này bị giải tán; bà Nguyệt cùng nhiều người khác bị buộc lên xe, trở về địa phương.

Cơ quan ANĐT cho biết, đang khẩn trương củng cố hồ sơ để khởi tố bị can vụ gây rối trên theo đúng quy định pháp luật.

Mai Trâm

>> Kiểm điểm 9 thanh niên gây rối trật tự công cộng
>> Bắt 2 đối tượng gây rối
>> Hàng trăm người gây rối, hành hung cán bộ huyện, xã

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.